Nền tảng âm thanh trò chơi PlusMusic.ai gọi vốn được 2,5 triệu USD

PlusMusic.ai đã công bố huy động được số vốn lên 2,5 triệu USD để cách mạng hóa âm thanh của các trò chơi.

PlusMusic.ai cung cấp các giải pháp plug-and-play hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhằm hợp lý hóa quá trình tích hợp âm nhạc vào nội dung trò chơi. Thêm nhạc vào trò chơi điện tử thường là một quá trình tốn nhiều công sức liên quan đến việc cấp phép tốn nhiều thời gian, điều này có thể ảnh hưởng đến tính khả dụng của sản phẩm trên các mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số.

PlusMusic.ai sử dụng công nghệ Ai thích ứng độc quyền để cho phép các nhà phát triển tìm, cấp phép và triển khai nhạc vào trò chơi bằng cách sử dụng PlusMusic Soundtrack, Infinite Soundtrack và Trí tuệ nhân tạo âm thanh thích ứng. PlusMusic Soundtrack là giải pháp All in one với nền tảng cấp phép âm nhạc tự phục vụ và danh mục gồm hơn 375.000 bản nhạc được cấp phép. PlusMusic.ai cho biết họ hy vọng sẽ phát triển danh mục đó lên hơn 500.000 bản nhạc vào cuối năm nay.

Trong khi đó, dịch vụ Infinite Soundtrack dành cho game thủ và những người tạo nội dung do người dùng tạo ( UGC ) trong các trò chơi như Roblox. AI thích ứng có thể ánh xạ âm nhạc tới trải nghiệm kỹ thuật số bằng cách sử dụng định dạng Âm thanh AI thích ứng (.aai) để cho phép âm nhạc phù hợp tự nhiên với bất kỳ trải nghiệm kỹ thuật số nào. Nó sử dụng mô hình định giá dựa trên mức tiêu thụ để đảm bảo chi phí minh bạch phù hợp với phí sử dụng và phí cấp phép. Nền tảng này hiện đang được 675 nhà phát triển trò chơi sử dụng và 12 trò chơi sử dụng công nghệ này đã được phát hành.

1ba994c6-3b95-4f55-aa19-1b384b28762e-1.jpg

PlusMusic.ai được thành lập bởi những người kỳ cựu trong ngành âm nhạc và các chuyên gia AI/ML từ Nielsen/Gracenote, với sự hỗ trợ tài chính từ Play Ventures và Epic MegaGrant, với sự hướng dẫn từ những người khổng lồ về trò chơi và âm nhạc như Shawn Layden và Ty Roberts.

“Chúng tôi đã dành sự nghiệp của mình cho âm nhạc với tư cách là nhạc sĩ, chuyên gia kinh doanh âm nhạc và yêu thích trò chơi,” những người sáng lập nói với GamesBeat trong một email. “Chúng tôi đã nhìn thấy một cơ hội lớn để kết hợp ngành công nghiệp trò chơi và âm nhạc. Có một khoảng cách để các nhạc sĩ phân phối trên quy mô lớn vào các trò chơi và việc cấp phép âm nhạc quá rắc rối và phức tạp. Chúng tôi cũng cảm thấy rằng với nền tảng và hiểu biết của mình về cấp phép âm nhạc, chúng tôi có thể giúp giải quyết một số điểm khó khăn trong việc cấp phép âm nhạc. Công nghệ rất quan trọng đối với liên minh đó.”