Emagazine

Báo cáo về Kỹ thuật số Việt Nam 2024 18.03.2024

Báo cáo về Kỹ thuật số Việt Nam 2024

Báo cáo của Datareportal vào quý I năm 2024 chỉ ra bối cảnh về Kỹ thuật số tại Việt Nam. Báo cáo đưa ra những phân tích và dữ liệu nổi bật về số người dùng Internet, mạng Internet và sử dụng mạng xã hội.

Xem thêm
Báo cáo quy mô thị trường phim Anime và chương trình Truyền hình giai đoạn 2023 - 2030 08.09.2023

Báo cáo quy mô thị trường phim Anime và chương trình Truyền hình giai đoạn 2023 - 2030

Anime thuộc thể loại phim hoạt hình ở Nhật Bản, có lượng người hâm mộ lớn bởi sự đa dạng nội dung. Điều này giúp anime dễ dàng tiếp cận nhiều độ tuổi, cộng với sự phát triển của mảng tiêu thụ nội dung trực tuyến, các trang web và ứng dụng đã góp phần mở rộng thị trường.

Xem thêm
Huawei đưa “Hạt giống cho Tương lai” đến thăm Studio phim hoạt hình lớn nhất Việt Nam 26.08.2023

Huawei đưa “Hạt giống cho Tương lai” đến thăm Studio phim hoạt hình lớn nhất Việt Nam

Ngày 23/08/2023, đoàn sinh viên xuất sắc do Huawei Việt Nam tuyển chọn trong chương trình “Hạt giống cho Tương lai” (Seeds for The Future) đã tới thăm và tìm hiểu về hoạt động sản xuất, kinh doanh nội dung trên nền tảng số cũng như những vấn đề xoay quanh tiềm năng của ngành hoạt hình tại Việt Nam.

Xem thêm
Cục Bản quyền tác giả thăm quan và tìm hiểu mô hình kinh doanh tài sản sở hữu trí tuệ tại Sconnect 29.07.2023

Cục Bản quyền tác giả thăm quan và tìm hiểu mô hình kinh doanh tài sản sở hữu trí tuệ tại Sconnect

Ngày 17/07/2023, đoàn công tác của Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tới thăm quan và tìm hiểu mô hình khai thác bản quyền tác giả, kinh doanh tài sản sở hữu trí tuệ tại Công ty Sconnect Việt Nam. Cục trưởng Trần Hoàng, Phó Cục trưởng Phạm Thị Kim Oanh đã chủ trì buổi làm việc.

Xem thêm
Tận dụng tối ưu công cụ của YouTube trong bảo vệ bản quyền 28.06.2023

Tận dụng tối ưu công cụ của YouTube trong bảo vệ bản quyền

Thông qua Workshop Online “"Bản quyền và những lưu ý dành cho YouTuber", Quản lý của mạng lưới nhà sáng tạo Tubrr - Trần Diệu Linh đã cung cấp những thông tin hữu ích về thực trạng vấn đề bản quyền tại Việt Nam và những giải pháp giúp bảo vệ bản quyền trên nền tảng YouTube.

Xem thêm
TikTok khai phá kỷ nguyên mua sắm giải trí 09.06.2023

TikTok khai phá kỷ nguyên mua sắm giải trí

Thông qua sự kiện SMB SUMMIT 2023 được tổ chức vào ngày 02/06 vừa qua với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”, TikTok đã mang đến những giải pháp vượt trội dành cho các nhà quảng cáo và nhà bán hàng, thể hiện rõ định hướng trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong tương lai.

Xem thêm
Tiềm năng ngành công nghiệp sáng tạo dưới góc nhìn của Chat GPT 06.06.2023

Tiềm năng ngành công nghiệp sáng tạo dưới góc nhìn của Chat GPT

DCCA đã thu thập số liệu về ngành công nghiệp sáng tạo trên Chat GPT và thu được kết quả khá bất ngờ. Theo đó, công nghiệp làm phim hoạt hình là một điểm sáng, đã đóng góp nhiều tỷ USD vào nền kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam là thị trường mới nổi đầy tiềm năng.

Xem thêm
Các hướng giải bài toán “Chính sách thuế” đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số 05.06.2023

Các hướng giải bài toán “Chính sách thuế” đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số

Tại Hội nghị Khai thác thị trường quốc tế và Chính sách thuế đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số diễn ra ngày 31/3 tại Hà Nội, các vấn đề về chính sách thuế đối với các cá nhân, tổ chức đang kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng miễn phí đã được chuyên gia thảo luận với nhiều kiến nghị cụ thể.

Xem thêm
Nỗ lực bảo vệ trẻ em trên thế giới số 03.06.2023

Nỗ lực bảo vệ trẻ em trên thế giới số

Cứ 5 trẻ em thì có 1 trẻ cho biết mình là nạn nhân của bắt nạt trực tuyến tại Việt Nam. Với các hành vi xâm hại, gây tổn hại cho trẻ trên môi trường số, cần có khung pháp lý bảo vệ trẻ hiệu quả, mang tính răn đe mạnh mẽ.

Xem thêm