Xu hướng sáng tạo nội dung số năm 2024

Sáng tạo nội dung đang dần trở thành một công việc phổ biến gia tăng nguồn thu nhập khổng lồ cho nhân loại. Ngày nay, nhiều người coi đây là công việc chính của họ bên cạnh những ngành nghề khác.

Một báo cáo từ Morning Consult chỉ ra rằng khoảng 57% Gen Z sẵn sàng cân nhắc sáng tạo nội dung là một cơ hội nghề nghiệp với khả năng tạo ra nguồn thu nhập lớn cùng với sự thoải mái trong công việc.

Ở thời kỳ trước, sáng tạo nội dung chỉ được xem như một hình thức giải trí thông thường, con người tạo ra nội dung mới nhằm mục đích thư giãn sau khoảng thời gian làm việc. Từ khi thế giới bước vào giai đoạn giãn cách xã hội, nhiều người đã sử dụng khả năng sáng tạo của họ qua màn hình để tìm kiếm và xây dựng sự kết nối trong mọi khía cạnh của cuộc sống từ nấu ăn, trang trí nhà cửa đến rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Sự gia tăng số lượng nhà sáng tạo nội dung đã làm nổi bật sức mạnh của công việc này khi truyền tải nhiều nội dung ý nghĩa đến người xem.

Động lực rất cần thiết cho việc tạo nội dung là sự gia nhập của thương mại điện tử vào phân khúc influencer marketing. Các thương hiệu thời trang bắt đầu tiếp cận những nhân vật có ảnh hưởng lớn để quảng cáo sản phẩm của họ và đạt được mức tăng trưởng chưa từng có. 

E-commerce là gì ? Các mô hình E-Commerce trên thị trường - Tindung.online

Ngày nay, nhiều khách hàng tin tưởng vào lời giới thiệu của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hơn là một số tên tuổi lớn. Bên cạnh đó, nhiều báo cáo cho thấy 50% thế hệ Millennials tin tưởng đề xuất từ ​​những người sáng tạo nội dung, trong khi con số này giảm xuống còn 38% đối với quảng cáo của người nổi tiếng.


Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2024


Hình thức kể chuyện số đã trở thành chiến lược tiếp thị phù hợp cho các thương hiệu. Không ít thương hiệu chuyển trọng tâm sang những người ảnh hưởng có lượng người theo dõi nhỏ nhưng trung thành. Thương hiệu thực phẩm nổi tiếng Dunkin' Donuts đã phát động một chiến dịch tiếp thị dành cho những người yêu thích cà phê bằng cách cộng tác với 5 micro - influencers, tạo ra tỷ lệ tương tác cao.

Tương tự, các thương hiệu như H&M, Olay… cũng liên kết với những micro - influencers như một phần chiến lược của các chiến dịch cụ thể. Với sự gia nhập của Al, thị trường sáng tạo nội dung sẽ bước vào kỷ nguyên cá nhân hóa, mỗi phần nội dung được điều chỉnh theo sở thích của người dùng. Các chiến dịch dựa trên dữ liệu cũng là một trong những hoạt động được mong đợi thời gian tới. Cách các thương hiệu tận dụng hình đại diện ảo và mô hình AI sẽ thay đổi phạm vi tiếp thị nội dung. Ngoài ra, tính xác thực trở thành chìa khóa để tạo nội dung giá trị.
 

Khi sáng tạo nội dung thành ngành công nghiệp, các cơ sở giáo dục có bắt kịp xu hướng? 


Câu hỏi đặt ra là việc sáng tạo nội dung sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hệ thống giáo dục truyền thống nếu nó trở thành một nghề nghiệp toàn thời gian phổ biến? Và các trường đại học sẽ có khóa đào tạo sinh viên về sáng tạo nội dung? Dưới đây là những điểm chính liên quan đến vấn đề này:

Đào tạo học thuật chính quy không phải là điều cần thiết để tạo nội dung. Mặc dù bằng đại học mang lại cho bạn nền tảng vững chắc nhưng điều thực sự quan trọng là khả năng sáng tạo, khả năng giao tiếp và kiến thức về các xu hướng trong ngành. Ứng dụng kiến ​​thức vào thế giới thực mới là điều quan trọng trong sáng tạo nội dung.

Nếu các trường đại học tham gia vào những khóa học sáng tạo nội dung, họ có thể tập trung vào giao tiếp bằng hình ảnh, kể chuyện, tiếp thị, thiết kế đồ họa và chiến lược. Mục tiêu là chuẩn bị cho học sinh khả năng sáng tạo nội dung hiệu quả.

Khi Al gia nhập thị trường, các trường đại học sẽ đưa ra những khóa học bao gồm các công cụ và kỹ thuật khác nhau được sử dụng trong sáng tạo nội dung. Chương trình đào tạo trực tiếp về sáng tạo nội dung dựa trên AI sẽ được cung cấp, với không gian studio có sẵn ở hầu hết các trường đại học.
 

7r-wgU63898SC5r9wJ2nl7q21LO-d24HBMnXqyk-lh43YloFqMWet6RlF83dtfJBJmYBQddlXjDiTeL4GgLMZ0kOAAijP9YFCeWOSiwWd2NdrQopb-ZDyfMpgfut2kLR2Ii2bnztbO5bkulXPODTVcU  

Sự thay đổi trong bối cảnh nội dung

Sang năm 2024, bối cảnh sáng tạo nội dung sẽ chứng kiến ​​sự nhấn mạnh đáng kể vào tính xác thực và các câu chuyện được thúc đẩy bởi giá trị. Sự thay đổi hướng tới tính xác thực sẽ được chú trọng bởi những hiểu biết sâu sắc từ số liệu thống kê tiếp thị nội dung, nghiên cứu đối tượng và phản hồi có giá trị của khách hàng

Với lượng nội dung đa dạng trên Internet, độc giả ngày càng trở nên sáng suốt hơn trong việc lựa chọn tiêu dùng. Do đó, người sáng tạo buộc phải tạo ra nội dung không chỉ truyền đạt thông tin mà còn thể hiện tính xác thực, tính liên quan và sự phù hợp hoàn toàn với các nguyên tắc thương hiệu của họ.

Xu hướng phổ biến trong kỷ nguyên sắp tới sẽ là áp dụng các phương pháp tiếp cận đa kênh làm tiêu chuẩn mới. Với nhiều nền tảng khác nhau đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị nội dung rộng hơn, người sáng tạo phải tối ưu hóa nội dung của họ cho từng nền tảng mà khán giả của họ tương tác.

Việc điều hướng thành công bối cảnh này đòi hỏi sự hiểu biết về các đặc điểm và đặc trưng riêng của từng nền tảng, cùng với tinh thần sẵn sàng thử nghiệm và sáng tạo. Duy trì tính nhất quán về thương hiệu, lời nói và giọng điệu trên các nền tảng khác nhau rất quan trọng đối với người sáng tạo khi muốn hình thành tác động.

Mặc dù sáng tạo nội dung đòi hỏi sự chăm chỉ và cống hiến nhưng đây là một công việc hứa hẹn đem lại nguồn lực tài chính trong tương lai.