“Spider-Man: Across The Spider-Verse” phá vỡ kỷ lục mở màn cuối tuần
Sau khi ra mắt, Spider-Man: Across the Spider-Verse (tựa Việt: Người Nhện: Du hành vũ trụ nhện) nhanh chóng phá vỡ kỷ lục của ngành công nghiệp làm phim hoạt hình. Tác phẩm không những có mở đầu ấn tượng nhất trong năm mà còn tái khẳng định sức mạnh của phim hoạt hình chiếu rạp.
Ở Mỹ, Spider-Verse đã thu về 120.5 triệu USD từ 4.313 rạp chiếu phim với mức trung bình xuất sắc là 27.938 USD mỗi rạp. Từ nay cho đến khi công bố số liệu cuối cùng, nếu vẫn giữ được thành tích khả quan như hiện tại, Spider-Verse sẽ trở thành phim hoạt hình hàng đầu trong nước và xếp thư 8 mọi thời đại.
Trong lần mở màn này, tác phẩm đã đạt được số liệu hết sức ấn tượng. Chưa có phim nào của Sony Pictures Animation (SPA) từng lọt vào top 50 phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao tại Mỹ. Vào năm 2015, Hotel Transylvania 2 (SPA) đạt doanh thu mở màn cao nhất cũng chỉ thu về 48,4 triệu USD. Năm 2018, phần đầu tiên của Spider-Verse gặt hái thành công đáng kể nhưng số liệu doanh thu cũng khá khiêm tốn với 35,3 triệu USD.
Với thành tích cao của Spider-Verse, Sony đã lọt vào danh sách công ty hiếm hoi đạt hơn 100 triệu USD doanh thu ra mắt. Hiện, chỉ có bốn hãng phim khác đạt được thành tích này là Disney, Pixar, Dreamworks và Illumination.
Đáng chú ý hơn: Across the Spider-Verse là phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên của SPA kể từ The Angry Birds Movie 2 năm 2019. Bốn bộ phim khác của hãng là: The Mitchells vs. the Machines, Wish Dragon và Vivo đều được phát hành trực tuyến trên Netflix trong khi Hotel Transylvania: Transformania kết thúc dưới dạng bản phát hành Prime Video.
Vẫn xuất hiện những nghi ngờ về chiến lược phát hành phim hoạt hình trực tuyến ảnh hưởng đến việc chiếu rạp của SPA. Tuy nhiên, doanh thu của Spider-Verse đã xua tan những lo ngại đó.
Across the Spider-Verse là bộ phim do đạo diễn Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson chỉ đạo. Tác phẩm đã nhận được nhiều lời bình tích cực, nhiều khán giả cũng yêu thích bộ phim, dành tặng điểm A trên Cinemascore (Into the Spider-Verse đạt điểm A+) và nhận được 82% đề xuất nên xem phim.
Bộ phim cũng được hưởng lợi từ một chiến dịch tiếp thị lớn khi có quan hệ đối tác với Fortnite, ESPN, Burger King, Hyundai và Nike. Đáng chú ý, chương trình “Spider Society Ambassador” còn có sự tham gia của hơn hai trăm người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng là: Bad Bunny, Guillermo del Toro, Stephen Curry, Rihanna, Beyonce, Tiffany Haddish, Priyanka và Nick Jonas.
Đứng thứ 2 tại phòng vé nội địa là phim Nàng tiên cá của Disney, phiên bản live-action pha trộn giữa hoạt hình cổ điển và hiện đại. Bộ phim thu về ước tính 40,6 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu với tổng doanh thu là 186,2 triệu USD.
Spider-Verse cũng đã ra mắt tại 59 thị trường quốc tế, thu về 88,1 triệu USD từ nước ngoài. Các thị trường hàng đầu là Trung Quốc (17,3 triệu USD), Mexico (11,6 triệu USD) và Vương quốc Anh (11,5 triệu USD). Bộ phim vẫn chưa được khởi chiếu ở một số vùng lãnh thổ lớn bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc. Tổng doanh thu toàn cầu trong tuần đầu tiên của phim, bao gồm cả nội địa, là 208,6 triệu USD.