Twitter đổi mới chiến lược kinh doanh thương mại

“Twitter có kế hoạch tập trung vào video, các nhà sáng tạo nội dung và quan hệ đối tác thương mại để hồi sinh hoạt động kinh doanh của công ty ngoài việc quảng cáo kỹ thuật số”.

Đây là tuyên bố mới nhất của tỷ phú Elon Musk và Linda Yaccarino, Giám đốc điều hành mới bổ nhiệm của Twitter.

twitter.jpg

Vào ngày 5/6, Linda Yaccarino chính thức nhận chức Giám đốc điều hành của Twitter. Một nguồn tin ẩn danh cho biết: “Yaccarino đã trao đổi với các nhà đầu tư của Twitter rằng công ty đang thảo luận với các chuyên gia chính trị và giải trí, dịch vụ thanh toán và các nhà xuất bản tin tức và truyền thông về các mối quan hệ đối tác tiềm năng”. Nguồn tin cho biết thêm, đây là lần đầu tiên Yaccarino đàm thoại với các nhà đầu tư của công ty.

Tháng 10, sau khi Musk mua lại Twitter, công ty đã phải đối mặt với nhiều sự hỗn loạn, bao gồm việc sa thải hàng nghìn nhân sự cảnh cáo về việc kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo và dừng hợp tác với các nhà quảng cáo vì sản xuất những nội dung không phù hợp.

Không lâu sau, Musk tuyển dụng Yaccarino - một Giám đốc quảng cáo lâu năm vào vị trí Giám đốc điều hành của Twitter, cô ấy là người đã hiện đại hóa hoạt động bán quảng cáo tại tập đoàn NBCUniversal do Comcast sở hữu. Đây cũng là một tín hiệu cho thấy quảng cáo kỹ thuật số vẫn là ưu tiên hàng đầu của Twitter.

Khi Musk tiếp quản một số công ty mua quảng cáo đã khuyến nghị khách hàng của họ tạm dừng sử dụng quảng cáo trên Twitter. Bên cạnh đó, trong buổi thuyết trình có thông tin rằng những khuyến nghị đó đã bị đảo ngược và không có công ty nào nắm giữ quảng cáo.

Sau thời gian ngắn tạm dừng, các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Warner Bros, Mondelez, McDonald’s and Walmart đã tiếp tục thực hiện quảng cáo trên Twitter. Yaccarino cũng trao đổi thêm với các nhà đầu tư rằng so với năm trước việc chi tiêu trong một số danh mục của nhà quảng cáo hiện đã tăng ít nhất 40%, trong đó bao gồm sức khỏe, hàng tiêu dùng và dịch vụ tài chính.

twitter-2.jpg

Khi Musk tiếp quản Twitter, công ty này đã đổi tên thành X Corp., phản ánh tầm nhìn của vị tỷ phú trong việc tạo ra một “siêu ứng dụng”. Sắp tới, Musk cũng công bố Twitter sẽ bao gồm các tiện ích thanh toán số và các dịch vụ khác giống như Wechat của Trung Quốc.

Hiện nay, Twitter đã đăng ký để được cấp “giấy phép chuyển tiền” trong 50 tiểu bang của Hoa kỳ. Công ty cũng tập trung vào việc phát triển nội dung video trên nền tảng. Ở thời điểm này, video dọc đã chiếm hơn 10% thời gian dành cho việc truy cập vào twitter.  

Đầu tháng này, Tucker Carlson - người dẫn chương trình cũ của Fox News đã ra mắt một chương trình mới trên nền tảng Twitter có tên gọi là “Tucker trên Twitter”. Một nguồn tin cho biết thêm: “Twitter nhận định ứng dụng của họ có thể bán và tài trợ cùng với các video của Carlson và những người sáng tạo nội dung khác”.

Trong những ngày gần đây, Yaccarino cũng trao đổi với các đồng nghiệp rằng Musk đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chiến lược phát triển Twitter của cô ấy. Từ đó, hai bên đã có khởi đầu tốt đẹp về mối quan hệ và sự cộng tác trong công việc.

twitter-1.jpg