Tiktok ra mắt định dạng văn bản cạnh tranh trực tiếp với Twitter, Threads

Được biết tới là nền tảng của các dạng video ngắn, gần đây Tiktok cho ra mắt định dạng mới cho phép người dùng tạo đoạn văn bản. Trong bối cảnh Twitter và Threads cạnh tranh gay gắt, động thái này cho thấy Tiktok sẵn sàng tham chiến.

Với tính năng mới này, người dùng TikTok có thể đăng nội dung chỉ có văn bản, mở ra một khía cạnh khác trên nền tảng.

Cụ thể, ngày 24/7 TikTok đã thông báo về sự thay đổi trong một bài đăng trên blog: “Chúng tôi đang mở rộng ranh giới sáng tạo nội dung cho người dùng Tiktok. Không chỉ là trong các bình luận, chú thích và video, giờ đây người dùng cũng có thể đăng các văn bản.” 

Tính năng này cho phép người dùng đăng bài mà không cần video và ảnh nền như thông thường và được thiết kế tương tự như story trên Instagram. Người dùng có thể thêm màu nền, chỉnh sửa kiểu chữ, thêm nhạc và nhãn dán vào bài viết. Mỗi bài viết có giới hạn lên đến 1.000 ký tự. Đồng thời tính năng mới cũng cho phép gắn thẻ những người dùng khác và thêm thẻ bắt đầu bằng #.

Động thái của Tiktok được tờ New York Times (NYT) đánh giá là một sự thách thức trực tiếp đến Elon Musk lẫn Mark Zuckerberg. Hiện Elon Musk, ông chủ của Twitter đang cố gắng vực dậy nền tảng này sau thương vụ mua lại 44 tỷ USD, mới đây nhất là quyết định đổi tên thương hiệu thành “X”. Tính tháng tháng 7/2022, Twitter cho biết họ có hơn 237 triệu người dùng chủ động mỗi tháng.

Về phía Meta, ông chủ Mark Zuckerberg đã nhanh tay cho ra mắt mạng xã hội Threads để cạnh tranh với Twitter trong bối cảnh đế chế nhà Elon Musk gặp khó khăn. Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi ra mắt, Meta cho biết đã có hơn 100 triệu người đăng ký Threads.