TikTok bổ sung thêm tùy chọn nhằm tối ưu hóa tính năng quảng cáo

Giữa thời điểm ngày càng nhiều người bày tỏ mối lo ngại về việc tích hợp tính năng mua sắm trong ứng dụng khiến trải nghiệm người dùng bị gián đoạn, TikTok vẫn tập trung xây dựng những yếu tố thương mại và bổ sung các tùy chọn để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu video

Ngày 18/3, TikTok công bố một số cập nhật mới ở mục Quảng cáo mua sắm trong video, đồng thời tung ra vị trí đặt quảng cáo mới trong tab Cửa hàng để giới thiệu sản phẩm của bạn.

Trước hết, về Quảng cáo mua sắm video, TikTok cho biết các chương trình khuyến mãi Mua sắm qua video của họ đã có sẵn trên toàn cầu, đồng thời cũng bổ sung thêm một số yếu tố mới nhằm tăng sự thu hút và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tạo quảng cáo mua sắm, TikTok sẽ cho phép các thương hiệu tự động đưa danh mục sản phẩm của mình vào các định dạng như “băng chuyền” và “ô sản phẩm”.

Quảng cáo băng chuyền của TikTok bao gồm nút kêu gọi Mua ngay giúp khuyến khích mua hàng trực tiếp. Còn tùy chọn theo ô sản phẩm xuất hiện dưới dạng cửa sổ phủ lên khi phát video. Tùy chọn mới này giúp các nhà bán lẻ dễ dàng chuyển đổi nội dung thành các chương trình khuyến mãi.

TikTok-Shop-Screenshots-1024x646
Cả hai tính năng mới này đều đã chứng minh được hiệu quả.  

Theo TikTok: “Với tính năng quảng cáo dạng băng chuyền, người bán hàng có thể tăng CTR gấp 2 lần và tăng chỉ số ROAS CTA lên 292%. Với tính năng ô sản phẩm ghi nhận chỉ số CTR tăng 14% và ROAS tăng lên 3,2%”.

TikTok cũng đang thiết kế để mục quảng cáo mua sắm video có thể hiển thị tối ưu trên công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, ứng dụng ra mắt thêm định dạng mới của Thẻ sản phẩm quảng cáo cho phép người bán có thể quảng cáo sản phẩm của họ trực tiếp trong tab cửa hàng “chỉ bằng hình ảnh và thông tin chi tiết từ danh mục sản phẩm của họ”.

“Các vị trí trong tab cửa hàng tiếp cận những khách hàng đang có ý định khám phá sản phẩm và mua sắm, giúp tối đa hóa doanh số bán hàng” - đại diện TikTok chia sẻ thêm.

Về tổng thể, mục đích chính của những cập nhật này là giúp các nhà bán lẻ tạo những chương trình khuyến mãi mua sắm dễ dàng hơn mà không cần quay các video và chương trình khuyến mãi dành riêng cho TikTok như thông thường. Đây là một phần trong nỗ lực thúc đẩy mở rộng thương mại điện tử của TikTok, giống như cách ByteDance giúp cho Douyin thành công tại thị trường phương Tây.