Thương hiệu X đã gần hòa vốn kể từ khi đổi tên

Giám đốc điều hành X - Linda Yaccarino, lãnh đạo nền tảng mạng xã hội tiền thân là Twitter, cho biết công ty đang đề mắt đến đối thủ cạnh tranh mới là Threads, bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm lại của ứng dụng thuộc Meta.

Yaccarino chia sẻ vào ngày 10/8/2023 trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách là Giám đốc điều hành của công ty hiện có tên là X : “Threads đã xuất hiện với rất nhiều sự cường điệu và bệ phóng từ người dùng Instagram của họ nhưng nó đã giảm đi đáng kể. Dù việc ra mắt bị đình trệ, chúng tôi vẫn để mắt đến mọi thứ họ đang làm.”

Tuy nhiên, Yaccarino cho biết X vẫn chủ yếu tập trung vào tương lai của chính mình khi công ty theo đuổi lợi nhuận và Threads có thể đang nhìn lại quá khứ của mình.

“Những gì chúng ta có thể thấy là Threads có thể đang xây dựng theo những gì Twitter đã có. Chúng tôi tập trung vào X sẽ là gì, đó là một lộ trình và tầm nhìn hoàn toàn khác,” cô nói.

Ngăn chặn sự cạnh tranh từ Threads của Meta và các nền tảng đối thủ khác chỉ là một trong những điều mà Yaccarino hiện được giao nhiệm vụ sau khi tiếp quản từ chủ sở hữu Elon Musk với tư cách là Giám đốc điều hành của X vào tháng 6. Chỉ trong hai tháng đầu tiên, công ty đã trải qua một cuộc đổi thương hiệu lớn từ Twitter thành X với hy vọng chuyển đổi thành một ứng dụng đa dụng tương tự như WeChat của Trung Quốc và tiếp tục cảnh báo về những thách thức trong việc phục hồi hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của mình. Elon Musk, hiện là giám đốc công nghệ của công ty, cũng đã chuẩn bị cho một cuộc chiến với Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg.

Yaccarino gia nhập công ty sau nhiều tháng hỗn loạn do việc tiếp quản của Musk, bao gồm sa thải hàng loạt, các quyết định chính sách gây tranh cãi và nhiều cuộc chiến pháp lý khác nhau.

Nhưng vào thứ Năm ngày 10/8/2023, cô ấy đã nhân đôi tầm nhìn của công ty và giải thích lý do tại sao công ty loại bỏ tên thương hiệu được công nhận rộng rãi của mình.

“Việc đổi thương hiệu thực sự đại diện cho sự giải phóng khỏi Twitter, một sự giải phóng cho phép chúng tôi vượt qua tư duy cũ và hình dung lại cách mọi người trên khắp thế giới sẽ thay đổi cách chúng ta kết nối, cách chúng ta giao dịch, tất cả ở một nơi,” Yaccarino nói , thêm rằng người dùng sẽ sớm có thể thực hiện cuộc gọi điện video và thanh toán thông qua nền tảng này.

Yaccarino nói rằng công ty đang quay trở lại chế độ tăng trưởng sau nhiều tháng cắt giảm chi phí thông qua việc liên tục sa thải nhân viên, cắt giảm cơ sở hạ tầng và không gian văn phòng, đồng thời, trong một số trường hợp, bị cáo buộc trì hoãn việc thanh toán hóa đơn và cho nhân viên thôi việc. Nhân viên của Twitter đã giảm từ gần 8.000 nhân viên xuống chỉ còn khoảng 1.500 công nhân kể từ khi Musk tiếp quản.

Thách thức phía trước


Đe dọa cản trở sự phát triển đó là những thách thức kinh doanh rất thực tế của công ty. Tháng trước, Musk đã tiết lộ trong một bài đăng rằng do doanh thu quảng cáo giảm 50% và “nợ nần chồng chất”, nền tảng này vẫn đang lỗ. Sau khi Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, giá trị của công ty hiện vào khoảng 15 tỷ USD, theo một tiết lộ hồi tháng 5 từ quỹ Fidelity.

Yaccarino, cựu giám đốc tiếp thị của NBCUniversal, đã được đưa vào Twitter một phần để giúp hồi sinh hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình. Và cô ấy đã thông báo vào ngày 10/8/2023 rằng công ty “gần hòa vốn.”

Yaccarino cho biết: “Coca Cola, Visa, State Farm là một đối tác lớn, họ sẽ quay trở lại" — trong vài tuần qua, doanh thu tiếp tục tăng trưởng.

Nhưng việc duy trì hoạt động kinh doanh quảng cáo là một cuộc chiến khó khăn đối với trang web kể từ khi Musk tiếp quản.