Sẽ không thể bỏ qua 30 giây quảng cáo khi xem YouTube trên tivi

Tại sự kiện YouTube Brandcast diễn ra tại New York ngày 17/5, lãnh đạo YouTube cho biết người dùng sẽ không thể bỏ qua 30 giây quảng cáo tại các nội dung được xem nhiều nhất thông qua tivi.

YouTube ra mắt tính năng quảng cáo mới

YouTube là ứng dụng phát sóng trực tuyến phổ biến nhất tại Mỹ. Chỉ tính tại quốc gia này đã có khoảng 150 triệu người xem không trùng lặp. Ông Neal Mohan, CEO YouTube cho rằng ngày càng nhiều người lựa chọn xem YouTube trên tivi. Nhiều khán giả, trong đó có người trẻ tuổi thường ít phân biệt các loại nội dung, họ chỉ đơn giản muốn tìm đến các bộ phim, chương trình thể thao, blogger yêu thích... trên YouTube.

Nhận thấy sự lớn mạnh của nền tảng, nhà điều hành đã quyết định sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến đúng đối tượng, cải thiện thước đo tiếp cận khán giả ở mọi nơi. Các quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua sẽ được hiển thị trong YouTube Select và tại các nội dung được tương tác nhiều nhất.

youtube.jpg

Phía YouTube chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy điều này sẽ mang đến cơ hội cho các thương hiệu kể chuyện theo dạng thức dài và phong phú hơn. YouTube Select hiện đang đạt hơn 70% số lần hiển thị trên màn hình, do đó, chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng sử dụng các nội dung hiện có trước nội dung được truyền trực tuyến nhiều nhất".

Điều này tương tự như việc người dùng phải xem quảng cáo giữa các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp trong hàng thập kỷ qua. Đây cũng có thể là động thái đổi mới quảng cáo lớn nhất của YouTube trong năm 2023. 
Ban đầu, các quảng cáo mới của YouTube sẽ chỉ khả dụng ở Mỹ. Theo kế hoạch, phía nền tảng có thể mở rộng tính năng này ra quốc tế vào cuối năm nay.

youtube-2.jpg

Bên cạnh đó, YouTube trên tivi cũng bắt đầu được thử nghiệm tính năng Pause Experiences - hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video bất kỳ. Sean Downey, Chủ tịch bán hàng quảng cáo Google cho biết Pause Experiences sẽ là những quảng cáo có tính trực quan cao, chỉ xuất hiện khi người xem ấn nút tạm dừng. các quảng cáo này có thể bao gồm mã QR cho phép khán giả tương tác với thương hiệu.

"Bằng cách sử dụng tính năng Pause Experiences, chúng ta có thể thử nghiệm với các thương hiệu về cách tăng mức độ tương tác", ông Sean Downey cho biết.

Năm 2022, YouTube đóng góp 35 tỷ USD cho kinh tế Mỹ

Theo báo cáo từ YouTube, năm 2023, nền tảng chia sẻ video trực tuyến này đã đóng góp hơn 35 triệu USD vào tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ và hỗ trợ hơn 390.000 việc làm toàn thời gian cho người lao động.

Doanh thu năm 2022 của YouTube có sự phát triển vượt bậc so với năm 2021 (chỉ đạt 25 tỷ USD). Nhiều kênh trên nền tảng có hơn 1 triệu người đăng ký, từ năm 2021 - 2022 đã tăng 15%. Cũng theo một cuộc khảo sát, có khoảng 83% người sáng tạo đồng ý rằng YouTube mang tới cho họ nhiều cơ hội để sáng tạo nội dung và kiếm tiền hơn các phương tiện truyền thống.

youtube-logos.jpg

Nghiên cứu cũng cho thấy có tới 78% doanh nghiệp nhỏ sử dụng YouTube đồng ý rằng đây là nền tảng cần thiết cho sự phát triển của công ty.

Tara Walpert Levy, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh của YouTube tại châu Mỹ cho biết: "Cộng đồng bao gồm những nhà sáng tạo trên YouTube đã thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế và tạo ra những cơ hội mới. Các nhà sáng tạo ngày nay là những doanh nhân xây dựng doanh nghiệp, thuê nhân viên và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Chúng tôi tự hào cung cấp cho họ những công cụ giúp mở khóa ước mơ, thể hiện sự sáng tạo và mở rộng tiềm năng kiếm tiền".