Pinterest chia sẻ xu hướng du lịch mùa hè

Pinterest đã cung cấp góc nhìn tổng quan về xu hướng du lịch đang gia tăng trong ứng dụng. Điều này có thể hữu ích với những người làm marketing trong việc khai thác các chủ đề liên quan tới kỳ nghỉ, mùa hè.

Theo Pinterest: “Với hơn một tỷ lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch, Pinterest cung cấp rất nhiều ý tưởng trong mùa hè. Trung bình 8 trên 10 người dùng hàng tuần sẽ tham khảo Pinterest khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của họ. Từ năm 2023, số lượt tìm kiếm “bảng kế hoạch du lịch” và “hướng dẫn đóng đồ du lịch” đã tăng vọt lên mức lần lượt 210% và 480%”.

Vậy đâu là xu hướng du lịch chính trong năm 2024?

Pinterest nhận định “du lịch mạo hiểm” đang nhận được nhiều sự chú ý nhất, bao gồm các tìm kiếm liên quan “Chụp ảnh lặn biển” (tăng +60%), “leo núi” (+40%), “Cắm trại mạo hiểm” (+44%) và “Hang động” (+40%).

“Công viên nước” cũng là cụm từ phổ biến:

image-36.png

Đồng thời, những chuyến du lịch yên tĩnh và một mình rất phổ biến, bao gồm “Glamping aesthetic” (+260%), “Thẩm mỹ nghỉ dưỡng sức khỏe” (+90%), “Cabin trên núi” (+180%) và “Vườn quốc gia”(+250%) đều nhận được sự chú ý.

image-37.png


Pinterest cũng chia sẻ số người ghim và đang tìm kiếm những địa điểm bí ẩn để ghé thăm. Các tìm kiếm như “Địa điểm bị ma ám” (+155%), “Thành phố cổ” (+75%) và “Những địa điểm trên trái đất không có cảm giác chân thực” (+240% ) thu hút sự quan tâm.

Các chuyến đi dã ngoại cũng rất được quan tâm với các tìm kiếm như “Trang phục thoải mái cho chuyến đi” (+250%), “Những gì mang theo trong chuyến đi” (+66%) và “Đồ ăn nhẹ” (+66%) 65%).

Cuối cùng, Pinterest nêu bật một số tìm kiếm liên quan đến điểm đến phổ biến nhất hiện nay:

- “Lối sống ở London” (+340%)

- “Món ăn Nam Phi” (+320%)

- “Bữa tiệc Santorini” (+300%)

- “Cuộc sống về đêm ở Goa” (+270%)

- “Mùa hè ở Brazil” (+250%)

- “Không khí Bali” (+195%)

- “Lịch sử Myanmar” (+170%)

- “Nông thôn Ấn Độ” (+100%)

- “Văn hóa Singapore” (+100%)

- “Thẩm mỹ Ma-rốc” (+90%)

Đây là một số ghi chú hữu ích có thể giúp cung cấp thông tin cho những người làm marketing nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng và thêm ý tưởng tiếp thị.