Người dùng YouTube đang sử dụng nền tảng này như thế nào?

YouTube được coi là một "ông lớn" trong số những nền tảng dành cho video, là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Vậy người dùng sử dụng nền tảng này như thế nào và kết quả tiếp thị ra sao?

07-july_youtube-algorithm (1)


Thống kê tìm kiếm không phải trả tiền trên YouTube

YouTube có thuật toán riêng và các quy tắc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để giúp nội dung của bạn được xem. Hãy đi vào một vài số liệu thống kê liên quan đến tìm kiếm trên YouTube.

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới

Alphabet, Inc. dừng như đang thống trị thị trường tìm kiếm khi YouTube theo ngay sau Google để trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới, tạo ra nhiều truy vấn tìm kiếm hơn Bing, Yahoo, AOL và Ask cộng lại. Điều này cho thấy YouTube SEO quan trọng như thế nào vì nền tảng này cũng là một công cụ tìm kiếm video và thông tin.

35% lượt tìm kiếm hàng đầu trên YouTube toàn cầu vào năm 2022 có liên quan đến TV

Bộ phim truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ Duy Beni đã giành được vị trí cao thứ ba trong danh sách tìm kiếm hàng đầu trên YouTube toàn cầu năm 2022 , trở thành chương trình truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trong năm trên nền tảng này.

5 tìm kiếm toàn cầu hàng đầu trên YouTube

Năm lượt tìm kiếm YouTube toàn cầu hàng đầu mọi thời đại là “minecraft”, “TikTok”, “comedy”, “tik tok” và “ASMR”. Hai trong số năm lượt tìm kiếm này có liên quan đến gã khổng lồ video dạng ngắn TikTok.

Gen Z chuyển sang YouTube để tìm hiểu sâu hơn về các chương trình truyền hình yêu thích của họ

Theo khảo sát của Ipsos, 60% người xem Gen Z sử dụng YouTube để tìm nội dung liên quan đến chương trình truyền hình và phim họ xem gần đây.

Thống kê sử dụng YouTube

Người dùng đang dành sự quan tâm cho YouTube ở mức độ nào cũng là một yếu tố giúp ích cho chiến lược tiếp thị của bạn.

YouTube Shorts kiếm được hơn 30 tỷ lượt xem hàng ngày

Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, YouTube Shorts đã trở thành một sản phẩm video dọc chủ yếu. Đây là ngôi nhà chung của 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và thu về hơn 30 tỷ lượt xem hàng ngày.

TV là màn hình có kích thước tăng trưởng nhanh nhất YouTube

Nhờ các thiết bị nhà thông minh được kết nối, người xem có thể thưởng thức nội dung YouTube ngoài phạm vi của máy tính xách tay. Người xem xem hơn 700 triệu giờ nội dung YouTube trên TV hàng ngày, khiến đây trở thành kích thước màn hình có mức tiêu thụ nội dung tăng nhanh nhất.

5dee6536fd9db25ec846c205


Mọi người xem hơn 1 tỷ giờ nội dung video trên YouTube mỗi ngày

YouTube không chỉ có lượng người dùng lớn mà còn có lượng người dùng tương tác cao với hơn 1 tỷ giờ nội dung video được xem mỗi ngày. Với chiến lược nội dung video phù hợp và các biện pháp tối ưu hóa như mô tả trên YouTube , bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tìm được khán giả cho video của mình.

Kênh YouTube phổ biến nhất có hơn 200 triệu người đăng ký

Kênh YouTube phổ biến nhất là T-Series, với hơn 230 triệu người đăng ký. Các kênh YouTube phổ biến nhất tiếp theo là YouTube Movies, Cocomelon – Nursery Rhymes, SET India và Music.

Video YouTube được xem nhiều nhất mọi thời đại là “Baby Shark Dance”

Các khán giả nhí đã chứng tỏ “quyền lực” của mình khi “món ăn tinh thần” yêu thích của các bé - Baby Shark Dance trở thành video được xem nhiều nhất mọi thời đại. Bản hit này bắt đầu lan truyền vào năm 2016 và hiện video này có hơn 12 tỷ lượt xem tính đến tháng 2 năm 2023.