YouTube Shorts ra mắt tính năng mới hỗ trợ các nhạc sĩ

YouTube đang phát triển các tính năng hỗ trợ cho các nhà sáng tạo nội dung âm nhạc trên nền tảng.

Cohen đã công bố Analytics for Artists trong một bài đăng trên blog chính thức của YouTube. Giám đốc điều hành ngành công nghiệp thu âm lâu năm giải thích rằng bộ công cụ mới của YouTube được thiết kế để theo dõi số lượng clip Shorts ngày càng tăng bao gồm âm nhạc phổ biến. Các nhạc sĩ sẽ có thể phân tích Shorts của riêng họ trong khi vẫn theo dõi các Shorts do người hâm mộ tải lên sử dụng nhạc của họ.

Cohen đã chia sẻ một số thống kê cho thấy YouTube Shorts đã lớn như thế nào. Tính đến tháng 12 năm 2023, đối thủ cạnh tranh TikTok ghi nhận 50 tỷ lượt xem hàng ngày, nhiều trong số đó xuất hiện trên các video có nhạc pop. Theo Cohen, top 1,000 bài hát hàng đầu trên YouTube Shorts đã nhận được hơn 280 tỷ lượt xem kết hợp vào tháng 1 năm 2023. Và một nhạc sĩ trung bình có trang Shorts đang hoạt động hiện nhận được 50% số người đăng ký mới từ các video tải lên dạng ngắn của họ.

Sự thúc đẩy của YouTube vào thế giới âm nhạc đã gặp phải rất nhiều thách thức trong những năm qua, nhưng cách tiếp cận mới nhất của nền tảng đối với danh mục này dường như đang phù hợp với các giám đốc điều hành ngành công nghiệp  m nhạc. Trong một email gửi đến Tubefilter, một đại diện YouTube đã chia sẻ trích dẫn từ các ông trùm âm nhạc, những người hài lòng với lưu lượng truy cập mà khách hàng của họ đang nhận được trên Shorts. 

Phó chủ tịch của Atlantic Records về Tiếp thị & Phân tích Viral Brian Dackowski đã nêu rõ quan điểm của mình: 

“YouTube Shorts đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kỹ thuật số của chúng tôi trong năm nay.”

Nguồn: Tubefilter