Nhà sáng tạo thu về hơn 10.001 USD/ tháng trên YouTube

YouTube đã vượt TikTok, Instagram để trở thành nền tảng mạng xã hội mang tới lợi nhuận cao nhất cho các nhà sáng tạo.

Lợi nhuận cao nhất đến từ YouTube

Theo một cuộc khảo sát mới, người sáng tạo kiếm được nhiều tiền nhất từ quan hệ đối tác thương hiệu của họ trên YouTube - nhiều hơn cả Instagram và TikTok.

Trên YouTube, 6% người sáng tạo kiếm được hơn 10.001 USD mỗi tháng - so với 3% người sáng tạo trên Instagram và 2% người sáng tạo trên TikTok. 50% người sáng tạo trên YouTube kiếm được hơn 500 USD/ tháng so với Instagram (40%) và TikTok (36%).

Mặc dù việc hợp tác với những KOL, KOC trên YouTube tốn kém hơn các nền tảng khác nhưng đây lại là ứng dụng có chỉ số tương tác rất cao. Cụ thể, người sáng tạo trên YouTube nhận được tỷ lệ tương tác trung bình là 50%, vượt xa tất cả các nền tảng khác (TikTok và Instagram có tỷ lệ tương tác lần lượt là 3% và 2%).

youtube-1.jpg

Tương tác trên YouTube được định nghĩa là lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ. Định dạng video dài của YouTube cho phép người sáng tạo tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm của thương hiệu - điều này đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp bán các sản phẩm như thiết bị công nghệ hoặc đồ nội thất đóng sẵn, những sản phẩm có thể cần hướng dẫn từng bước.

Các KOL hoặc KOC có thể giúp các chiến dịch SEO trở nên tốt hơn. Với các khoản đầu tư lớn đến từ doanh nghiệp hoặc nhà kinh doanh, YouTube dường như mang lại chỉ số ROI (tỷ lệ hoàn vốn) cao nhất khi làm việc với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Khác với YouTube, một số nhà sáng tạo thất vọng với TikTok về số tiền họ được trả. Họ cũng cho rằng sức khỏe tâm thần của mình bị ảnh hưởng, thậm chí kiệt sức nền đã rời khỏi ứng dụng này. Theo một số nhà sáng tạo, họ chỉ được trả từ 0,02 USD - 0,03 USD cho mỗi lượt trên tổng số 1000 lượt xem video.

Bing Chat mở rộng lượt chat trong hội thoại

Microsoft đã phát hành một số cải tiến cho Bing Chart, bao gồm nhiều lượt trò chuyện hơn, nhiều hình ảnh hơn và mở rộng Bing Image Creator.

BingChat hiện hỗ trợ 30 lượt chat trong mỗi cuộc hội thoại (tăng khoảng 20 lượt). Ngoài ra, bạn được cho phép thự hiện 300 lượt trò chuyện mỗi ngày.

Theo giải thích của Bing: "Mức tăng này cũng áp dụng cho bất kỳ cuộc hội thoại nào trong lịch sử trò chuyện của bạn". Vì vậy, bạn được phép quay lại các cuộc trò chuyện mà trước đó đã đạt đến giới hạn và tiếp tục thực hiện đoạn hội thoại mà không tính vào lượt của bản thân.

Các công cụ như AI tương đối đắt tiền và cần nhiều máy chủ để chạy, vì vậy Microsoft đang tăng quy mô một cách từ từ. Hiện tại, Bing Chat sẽ hiển thị và tạo nhiều kết quả trực quan hơn cho các truy vấn về du lịch. Những hình ảnh này cũng chứa các liên kết trực tiếp đến kết quả của Bing Travel.

bing-chat-travelgif.gif

Giao diện Bing Travel 

Bing Image Creator hiện không chỉ hoạt động ở chế độ sáng tạo như được khởi chạy trong Bing Chat mà hoạt động ở tất cả các chế độ trò chuyện, bao gồm cả chế độ chính xác và cân bằng.

image-creatorgif.gif

Ảnh minh họa về Bing Image Creator