Warner Music thỏa thuận cấp phép cho TikTok để tăng doanh thu truyền thông
Thỏa thuận toàn cầu sẽ cho phép WMG và các nghệ sĩ của mình được hưởng lợi từ việc sử dụng danh mục nhạc trên nền tảng video đang phát triển nhanh chóng này.
Warner Music Group , tập đoàn có các nghệ sĩ hàng đầu như Ed Sheeran và Dua Lipa, đã tiết lộ một thỏa thuận cấp phép nhiều năm với TikTok để tăng doanh thu cho các nền tảng truyền thông xã hội của mình.
Công ty thu âm lớn nhất thế giới đã chứng kiến doanh thu âm nhạc kỹ thuật số tăng lên nhờ TikTok và các video vũ đạo dạng ngắn được lan truyền rộng rãi trên nền tảng này. Và các nghệ sĩ âm nhạc mới nổi ngày càng nổi bật trên các nền tảng truyền thông xã hội trước khi được các hãng âm nhạc lớn như WMG ký hợp đồng, trong khi các nền tảng khác như Facebook và Instagram đang ngày càng sử dụng âm nhạc làm nội dung, mang lại thêm doanh thu.
Thỏa thuận đa sản phẩm mới được ký kết của Warner Music với nền tảng video đang phát triển nhanh chóng sẽ cấp phép các tiết mục của Warner Recorded Music và Warner Chappell Music cho TikTok, TikTok Music, CapCut và thư viện âm nhạc thương mại của TikTok để củng cố mối quan hệ hợp tác và hợp tác giữa hai công ty.
“Chúng tôi rất vui và hào hứng cho chương tiếp theo của chúng tôi cùng với TikTok. Thông qua mối quan hệ hợp tác được mở rộng và cải thiện đáng kể này cho cả hai công ty, chúng tôi có thể cùng nhau mang lại giá trị lớn hơn cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ của WMG cũng như người dùng của TikTok,” Robert Kyncl, Giám đốc điều hành của Warner Music Group, cho biết trong một tuyên bố.
WMG đang để mắt đến các cơ hội tiếp thị và doanh thu mới cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ của riêng mình khi họ xâm nhập vào cơ sở người hâm mộ âm nhạc toàn cầu của TikTok. Là một phần của thỏa thuận, các nghệ sĩ và nhạc sĩ của WMG sẽ có thể hợp tác với các đối tác thương hiệu của TikTok và đảm bảo doanh thu từ việc nhượng quyền, bán vé và dịch vụ kỹ thuật số, cùng các cơ hội khác.
Ngoài ra, các công ty đã đồng ý với thỏa thuận cấp phép cho TikTok Music, dịch vụ phát trực tuyến đăng ký cao cấp gần đây đã ra mắt ở Indonesia và Brazil, với kế hoạch phát triển hơn nữa ở các thị trường khác. WMG đã làm việc để tăng doanh thu đăng ký và nền tảng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo.
TikTok cũng đang tìm cách tương tự để giúp những người sáng tạo của chính mình kiếm tiền từ những lượt theo dõi của họ và tải lên nội dung dạng dài hơn. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Warner Music Group để tạo ra một tầm nhìn chung cho tương lai, trong đó các nghệ sĩ, nhạc sĩ, người hâm mộ âm nhạc và ngành công nghiệp đều có thể hưởng lợi từ sức mạnh khám phá trên nền tảng TikTok,” Shou Chew, Giám đốc điều hành của TikTok , cho biết trong một tuyên bố.