Trò chơi di động Playables của YouTube đang được triển khai cho tất cả người dùng

YouTube đang đẩy mạnh lĩnh vực game, mở rộng cả với những người dùng không đăng ký gói Premium. Theo đó các trò chơi trong mục Playables sẽ được triển khai tới tất cả người dùng.

YouTube gần đây đang triển khai Playables - mục phân phối trò chơi điện tử. Tháng 6 năm 2023, YouTube tuyển chọn các trò chơi di động miễn phí để dự định đưa vào nền tảng này. Sau đó đến tháng 11, Playables chính thức ra mắt dưới dạng thư viện gồm 37 trò chơi, nhưng mới ở dạng bản thử nghiệm và chỉ dành cho người dùng gói Premium.

Gần đây, một số người không sử dụng gói Premium cũng có thể truy cập vào Playables. Thư viện này đã mở rộng tới hơn 75 trò chơi. YouTube kỳ vọng trong tương lai người dùng có thể vừa chơi game vừa xem video nhưng ít nhất hiện tại, có vẻ như điều đó là không thể.

Một số trò chơi có thể kể đến như Angry Birds Showdown, Words of Wonders, Cut the Rope, Tomb of the Mask và Trivia Crack.

Việc triển khai Playables sẽ được thực hiện so le: một số người dùng hiện có quyền truy cập và YouTube cho biết họ sẽ "mở rộng phạm vi cung cấp cho nhiều người dùng hơn trong những tháng tới". Nếu có quyền truy cập, bạn sẽ thấy nội dung có thể phát dưới dạng tab trên menu Khám phá trên trang chủ YouTube.

Động thái này có thể dự đoán được bởi YouTube ghi nhận nhiều thời gian xem từ thiết bị di động. Vì vậy việc muốn tận dụng hàng trăm tỷ đô chi hàng năm cho trò chơi trên thiết bị di động có thể đem lại tiềm năng.

TikTok và Netflix, cả hai đều là đối thủ cạnh tranh của YouTube và cũng có trung tâm trò chơi di động của riêng. Điều này có thể góp phần thúc đẩy YouTube tiến vào lĩnh vực này.