TikTok đặt mục tiêu đạt 20 tỷ USD doanh thu thương mại điện tử

Theo kế hoạch, TikTok mong muốn có thể tăng gấp 4 lần hoạt động thương mại điện tử toàn cầu của mình với mục tiêu bán được 20 tỷ USD hàng hóa.

Theo Bloomberg, TikTok được cho là đang lên kế hoạch tăng gấp 4 lần hoạt động thương mại điện tử toàn cầu với mục tiêu đạt 20 tỷ USD doanh thu hàng hóa. Muốn thực hiện được điều này, ứng dụng truyền thông xã hội thuộc sở hữu của ByteDance sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ tăng trưởng ở Đông Nam Á. TikTok cũng hy vọng sẽ gia tăng doanh số bán hàng ở cả khu vực Hoa Kỳ và Châu  Âu.

Trong quý I/2023, TikTok là nền tảng được tải nhiều nhất trên cửa hàng ứng dụng tại Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức và Indonesia. Hợp tác với gã khổng lồ truyền thông xã hội giúp các nhà quảng cáo tiếp cận lượng khán giả khổng lồ trên ứng dụng phổ biến hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, việc người tiêu dùng cũng có nhiều khả năng chi tiêu hơn có thể dẫn đến sự chuyển đổi cao hơn.

tiktok-3.jpg

TikTok là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất mỗi tháng

TikTok Shop hiển thị quảng cáo cho người dùng trong các video clip ngắn và các buổi phát sóng trực tiếp. Mô hình kinh doanh kết hợp giải trí với mua hàng nhanh chóng đã giúp Douyin (ứng dụng tương tự TikTok ở Trung Quốc) khẳng định mình là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc, cạnh tranh với Amazon và Shopee - một thành tích mà nó hy vọng sẽ lặp lại ở Mỹ.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh quảng cáo của TikTok được cho là đang khiến doanh số bán quảng cáo trên toàn thế giới sụt giảm. Bang Montana đang áp đặt lệnh cấm tải TikTok từ năm sau. Các nhà lập pháp ở các bang khác cũng đã đề xuất các dự luật tương tự cho lệnh cấm trên khắp Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

TikTok có 150 triệu người dùng ở Hoa Kỳ và đang tích cực thực hiện các bước để ngăn chặn lệnh cấm, bao gồm đưa ra một loạt biện pháp an ninh để giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia do các chính trị gia của Mỹ đưa ra. Nhưng ở thời điểm hiện tại, TikTok từ chối bình luận về các kế hoạch thương mại điện tử của mình.

Trong khi đó, Hoa Kỳ ra lệnh cấm TikTok xuất khẩu văn hóa và giá trị của quốc gia này cho hơn một tỷ người sử dụng dịch vụ trên toàn thế giới. Đại diện TikTok cho biết họ cảm thấy thất vọng khi thấy bộ luật được xúc tiến quá nhanh, bất chấp tác động tiêu cực đáng kể của nó đối với quyền tự do ngôn luận của hàng triệu người dân Hoa Kỳ sử dụng và yêu thích TikTok.