Hơn 8% cổ phiếu Netflix giảm, tốc độ tăng trưởng chững lại
Reuters cho biết, doanh thu cổ phiếu của Netflix (NFLX.O) giảm hơn 8%, gây lo ngại về tốc độ tăng trưởng từ các chiến lược mới của công ty.
Trong quý hai, Netflix đã có thêm gần 6 triệu lượt đăng ký tăng gần gấp 3 lần so với kỳ vọng của Wall Street - nhờ vào việc xử lý ngăn chặn hiệu quả việc chia sẻ mật khẩu và giới thiệu cách đăng ký với nhiều ưu đãi với quảng cáo đi kèm.
Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu hàng quý và dự báo ước tính bị trễ, khiến Giám đốc điều hành Greg Peters cảnh báo rằng sẽ mất "vài quý" để thu lợi nhuận từ những nỗ lực đó.
Vừa qua, cổ phiếu Netflix ghi nhận ngày tồi tệ thứ hai trong năm nay, khi mất gần 18 tỷ USD giá trị. Thời điểm hiện nay, cổ phiếu đã tăng khoảng 48%.
Công ty đã nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ như Disney + và Prime Video của Amazon trong ngành công nghiệp đang có dấu hiệu bão hòa ở Mỹ. Kết quả là tại các quốc gia khác, nơi Netflix tính phí thấp hơn thì có số lượng đăng ký nhiều.
Nhà phân tích Jeffrey Wlodarczak của Pivotal Research Group cho biết: “Một số người đang sử dụng kết quả này như một cái cớ để kiếm lợi nhuận.
Mặc dù vậy, các nhà phân tích vẫn lạc quan về cổ phiếu, với ít nhất 26 người trong số họ nâng mục tiêu giá với hy vọng rằng tăng trưởng doanh thu sẽ tăng nhanh trong nửa cuối năm 2023 nhờ các sáng kiến kiếm tiền mới.
Cho đến năm 2024, Netflix cũng cho biết cuộc đình công đang diễn ra ở Hollywood có thể không ảnh hưởng đến nội dung của Netflix và điều đó có thể giúp công ty có lợi thế hơn so với các công ty cùng ngành vì họ có một loạt chương trình ổn định.
Công ty cũng có sự hiện diện quốc tế lớn, cho phép công ty tiếp cận nhiều chương trình bên ngoài nước Mỹ và bảo vệ công ty khỏi cuộc đình công. Các tựa game không phải tiếng Anh của nó như "Physical 100", "The Glory" và "Alice in Borderland" cũng đã trở nên phổ biến.
Nhà phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight cho biết: "Mọi dịch vụ phát trực tuyến khác hiện đang tăng phí, trong khi Netflix hiện đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt với đồng cấp quảng cáo của mình. Hãng đang đặt tất cả các nền tảng để tăng trưởng doanh thu trong tương lai".
Ông nói thêm rằng công ty cũng sẽ được hưởng lợi từ động thái loại bỏ gói cước rẻ nhất bởi không có tầng quảng cáo ở các thị trường cốt lõi, điều này sẽ giúp hỗ trợ doanh thu trung bình trên mỗi người dùng đang giảm.
Gần đây, do ảnh hưởng của cuộc đình công Netflix đã nâng dự báo dòng tiền tự do năm 2023 lên ít nhất 5 tỷ USD so với ước tính trước đó là khoảng 3,5 tỷ USD.