Doanh thu quảng cáo của YouTube đạt 7,67 tỷ USD, tăng 4,4%
Alphabet đã tiết lộ báo cáo tài chính quý 2 năm 2023 của YouTube, cho thấy sự gia tăng doanh thu quảng cáo mạnh mẽ của công ty.
Google đã tiết lộ rằng Youtube đã mang lại 7,67 tỷ USD doanh thu quảng cáo, đánh bại ước tính của các nhà phân tích Phố Wall ( 7,43 tỷ USD ) với mức tăng trưởng 4,4% so với năm ngoái. Hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng đang xem nền tảng YouTube Shorts của họ giúp đóng góp vào con số đó. Con số đó tăng nửa tỷ so với báo cáo người dùng hoạt động hàng tháng trên YouTube Shorts vào năm 2022.
Nền tảng YouTube đã đóng góp rất nhiều vào hiệu suất tài chính năm 2023 của Google. Doanh thu quảng cáo trên nền tảng video tăng khoảng 1 tỷ USD so với báo cáo quý 1 năm 2023 của công ty, trong đó doanh thu quảng cáo trên YouTube mang lại 6,69 tỷ đô la. Một phần của sự tăng trưởng đó có thể là do những trở ngại mà các nền tảng video khác đang gặp phải. Twitch đã cải tiến hoàn toàn chương trình đối tác của mình, khiến nhiều người sáng tạo chuyển sang YouTube để có khả năng phát trực tiếp.
Twitch cũng đưa ra các chính sách mới khiến những người phát trực tiếp không thể có quảng cáo tích hợp trên video của họ - một yếu tố chính hiện nay để tự quảng cáo và hợp tác giữa những người có ảnh hưởng và công ty. Bên cạnh mảng kinh doanh video trực tuyến, Google cũng đang tập trung mạnh vào việc cung cấp YouTube TV.
YouTube đã bắt đầu bán trước đăng ký vé NFL Sunday vào tháng 4 và đã đạt được thỏa thuận với Warner Bros. Discovery để cung cấp một gói Vé NFL Sunday + Max thông qua YouTube TV. Google báo cáo đã tiếp cận hơn 150 triệu người trên màn hình TV. Song, Google đã không cập nhật số lượng người đăng ký YouTube Premium và YouTube Music - có 80 triệu người dùng trả phí vào năm ngoái.
Google đã mang về 74,6 tỷ USD cho quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2023, tăng từ 69,7 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2022. Cổ phiếu đã tăng khoảng 8% sau khi công bố báo cáo tài chính.