[6/7/2023] Diễn đàn Chính sách số ASEAN - Hoa Kỳ

Ngày 6/7, US-ABC sẽ tổ chức diễn đàn Tư vấn Chính sách số ASEAN-Hoa Kỳ 2023 - Trí tuệ nhân tạo, nhằm tạo điều kiện phát triển các cuộc đối thoại công tư chuyên sâu về các vấn đề quan trọng trong nền kinh tế số thông qua các cuộc thảo luận bàn tròn.

Thông qua diễn đàn, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) và các công ty thành viên đã và đang có các cuộc thảo luận với các Quốc gia Thành viên ASEAN về các chủ đề như chính sách số để đổi mới sáng tạo và tăng trưởng phù hợp với Kế hoạch Tổng thể Kỹ thuật số ASEAN 2025 (ADM 2025), gần đây nhất là tăng cường quản trị dữ liệu số và cơ sở hạ tầng số trong khu vực ASEAN.

Sự kiện sẽ tập trung vào các ưu tiên của khu vực ASEAN trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và cách tận dụng AI để hồi sinh nền kinh tế quốc gia cũng như nền kinh tế số trong khu vực, đặc biệt sau đại dịch. Phiên họp có sự tham dự của các đại diện từ các cơ quan chính phủ ASEAN, các công ty công nghệ thông tin hàng đầu Hoa Kỳ cùng các nhà lãnh đạo từ viện nghiên cứu, tổ chức tư vấn, hiệp hội và các tổ chức phi chính phủ. Thông qua hai phiên thảo luận, các diễn giả sẽ trao đổi về cách thức phát triển chiến lược và lộ trình AI quốc gia cũng như chia sẻ các nguyên tắc và thực hành tốt nhất trong việc phát triển khung chính sách quản lý AI. Hội đồng xin gửi Thư mời và Chương trình dự kiến đính kèm.

Hội đồng Kinh doanh Hoa Hoa Kỳ - ASEAN là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, D.C, đại diện cho gần 180 công ty thành viên có hoạt động kinh doanh toàn cầu, phần lớn trong số đó nằm trong danh sách 500 công ty hàng đầu Hoa Kỳ do tạp chí Fortune bình chọn. Các công ty thành viên của Hội đồng hoạt động trong những ngành kinh tế đa dạng, năng động và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ. Hội đồng hỗ trợ các công ty thành viên kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ với các quốc gia trong khu vực.

Thông tin sự kiện:

Thời gian: Thứ Năm, ngày 06 tháng 07 năm 2023, 08h00 – 10h30 (giờ Việt Nam)

Hội thảo trực tuyến bằng tiếng Anh trên nền tảng Zoom

Link đăng ký tại đây

Mọi thắc mắc xin liên hệ ông Vũ Minh - Quản lý phụ trách Việt Nam và Công nghệ Thông tin ([email protected], +84 938 507 614) và bà Margarita S. Lim ([email protected]).