6 công cụ hoàn toàn miễn phí giúp bạn dễ dàng quản lý dữ liệu PPC

Rất nhiều công cụ hứa hẹn cung cấp dữ liệu PPC hữu ích, tuy nhiên, nó thường đi kèm với chi phí. Nhưng nếu biết cách tìm kiếm, bạn có thể thu thập vô số dữ liệu và thông tin chi tiết với chi phí 0 đồng.

6 công cụ dưới đây có thể giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh PPC, theo dõi xu hướng tìm kiếm hoặc thiết kế quảng cáo sáng tạo – tất cả mà hoàn toàn miễn phí. 

Danh sách các công cụ miễn phí sử dụng để quản lý tài khoản khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch trên các kênh trả phí.

Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh và thị trường

Phân tích sự cạnh tranh là rất quan trọng khi lập kế hoạch và quản lý quảng cáo phương tiện trả phí của bạn. Bạn cũng cần theo kịp những gì đang xảy ra trên thị trường.

Các công cụ dưới đây cung cấp cái nhìn tổng quan về điều này.

1. Google Ads Transparency Center
 

Google Ads Transparency Center là một công cụ tương đối mới cho phép người dùng xem những quảng cáo mà bất kỳ nhà quảng cáo nào đang khởi chạy trên Google.


Công cụ này được phát hành như một biện pháp bảo mật để tạo ra một “internet an toàn”. Nhưng đối với các nhà quảng cáo, nó cũng hoạt động như một cách tuyệt vời để xem quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Google Ads Transparency Center
 

Google Ads cho phép bạn tìm kiếm bất kỳ nhà quảng cáo nào, chỉ định phạm vi ngày, vị trí và định dạng quảng cáo cũng như xem quảng cáo nào đang hoặc đã chạy.
 

Bạn có thể sử dụng tính năng này để kiểm tra thông điệp, hình ảnh và ưu đãi mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để hiểu rõ hơn về cách bạn có thể làm cho quảng cáo của mình hấp dẫn hơn.


Nếu bạn thấy sự thay đổi về hiệu suất trong quảng cáo của mình, thì đó là một nơi bổ sung để kiểm tra xem liệu đối thủ cạnh tranh có điều chỉnh việc cung cấp hoặc bắt đầu/ngừng quảng cáo của họ hay không.

2. Facebook Ad Library 

Tương tự như Google Ads Transparency Center là Facebook Ad Library. Ad Library cho phép bạn tìm kiếm tất cả các quảng cáo hiện đang chạy trên các nền tảng Meta từ bất kỳ nhà quảng cáo nào.


Để sử dụng nó, bạn chỉ cần tìm kiếm một nhà quảng cáo hoặc từ khóa cụ thể, chọn danh mục quảng cáo (việc làm, chính trị và một số danh mục khác thuộc danh mục đặc biệt) và Facebook sẽ thực hiện phần còn lại.

6wl_If1gcaDayhNa7dKV836lk8WYYzBl1DMMyqgbBz3s-hQFNksiA0r8qXJYr4eq79OUlbnscKf2spwum0TUlXLrEUGyJA_pwLu_3hXdbQzhJA5lrLyDYUfo-Cv307V3N7vzPH8xO_DGo0_F2GTfT1g  


Bạn có thể xem:

  • Ngày quảng cáo được tung ra.
  • Các nền tảng mà quảng cáo đang chạy.
  • Cho dù đó là quảng cáo tĩnh hay động.
  • Các tin nhắn và sáng tạo.
  • Nhấp qua trang đích đang sử dụng.
     

Bằng cách kết hợp các công cụ, bạn có thể xây dựng bức tranh về thông điệp và kênh mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang áp dụng.
 

LinkedIn cũng có một tính năng tương tự nếu bạn điều hướng đến hồ sơ doanh nghiệp, xem các bài đăng và lọc xuống các quảng cáo.


3. Google Trends


Google Trends cho phép bạn theo dõi mức độ phổ biến của các thuật ngữ, chủ đề hoặc công ty trong một khoảng thời gian và địa điểm nhất định.
 

Công cụ này cũng cho phép bạn so sánh dữ liệu xu hướng, làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để theo dõi sự phát triển của thương hiệu theo thời gian.


Google Trends

Bạn có thể sử dụng Google Trends để:

  • Vẽ sơ đồ về xu hướng tên thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Thêm tối đa bốn từ khóa để so sánh.
  • Xuất dữ liệu này để cung cấp cho bạn ý tưởng về thị phần thương hiệu theo thời gian.

Lọc kết quả theo loại tìm kiếm được sử dụng (tức là Google Mua sắm hoặc YouTube) cung cấp thông tin chi tiết về các ý định và xu hướng mua hàng khác nhau. Điều này có thể giúp bạn định hình chiến lược kênh của mình.

4. Glimpse 


Glimpse là một công cụ tuyệt vời giúp bạn hiểu rõ hơn về các xu hướng và những tiềm năng trong một chủ đề hoặc từ khóa nhất định. Nó hoạt động như một tiện ích mở rộng cho Google Trends để cung cấp thông tin chi tiết và dữ liệu bổ sung.


Bạn vẫn có thể sử dụng các chức năng truyền thống trong Google Trends, chẳng hạn như cài đặt vị trí và khoảng thời gian.  

bpTG7XQ5fdVR0H8qTuBzel3WSJBtm-DKJDSWX5I8jn7OtFv-du-UiraD_dnuNruFtMW1osh4x_9O9gKT7Htv-WE8CMe66t8pQ3pXB2nFhouGYOt4HFcLUxVhdV3dSps1JnIkF5izxZMFNUBdhXDGQFs  

Trong gói miễn phí, bạn có thể truy cập 10 lần tra cứu miễn phí mỗi tháng về bất kỳ chủ đề hoặc từ khóa nào. Những khoản tín dụng này cho phép bạn: 
 

  • Theo dõi xu hướng và vận hành.
  • Xem những biến thể của từ khóa mà mọi người cũng đang tìm kiếm.
    Chia nhỏ nội dung mọi người đang tìm kiếm trên sáu kênh (Google, Amazon, YouTube, TikTok, Pinterest và Etsy) và sắp xếp nội dung này theo số lượng, tốc độ tăng trưởng hoặc CPC.
  • Xem các kênh truyền thông xã hội nơi từ khóa được sử dụng và hiểu mức độ sử dụng.
  • Xem bản đồ chủ đề để cung cấp cho bạn ý tưởng mới cho các cụm từ khóa

Nếu bạn nâng cấp lên phiên bản cao cấp, bạn có thể truy cập các tính năng bổ sung như dữ liệu dự báo.


Tuy nhiên, phiên bản miễn phí cung cấp nhiều thông tin chi tiết và là nơi tuyệt vời để bổ sung dữ liệu xu hướng hiện tại của bạn.


Các công cụ khác
 

Ngoài các công cụ này, một số nền tảng cao cấp khác cung cấp quyền truy cập miễn phí cơ bản.


Mặc dù các công cụ này không cung cấp cho bạn tất cả các câu trả lời, nhưng bạn có thể xây dựng một cái nhìn toàn diện khi được sử dụng với các công cụ khác.
 

5. SpyFu
 

Trong phiên bản miễn phí, bạn có thể xem:
 

  • Số lượng từ khóa mà một tên miền đang xếp hạng (cả trả phí và không phải trả phí).
  • Các đối thủ cạnh tranh hàng đầu.
  • Số lần nhấp và chi tiêu quảng cáo ước tính hàng tháng.

lo0f0v34d8vFtXjfyAZNKNc1ZCR4kwhbMJq_788rv4FCeuumOb81_Ac97OBI1XLiRH30jXJJQz0B80VklG7xb-hMyuCWF-_NyuXW0xNTDus2RFxhcCpMRjPX6hdpOQifZP8SY9SLL0km6DCFwz9_W8E  

Để đánh giá mức độ ước tính có thể là một cách tiếp cận tốt, hãy đặt tên miền của bạn thông qua công cụ và so sánh các số liệu của nó với dữ liệu nền tảng thực tế của bạn.
 

6. Semrush 
 

Semrush có dữ liệu giá trị hiển thị các từ khóa được sử dụng, lượng tìm kiếm, CPC, lưu lượng truy cập,... Bạn có thể sử dụng công cụ này để tiến hành phân tích khoảng cách từ khóa so với đối thủ cạnh tranh.
 

Nhược điểm của phiên bản miễn phí là nó chỉ cho phép 10 yêu cầu miễn phí mỗi ngày, vì vậy bạn phải chú ý đến nơi bạn đang nhấp và lên kế hoạch trước cho dữ liệu bạn muốn truy cập.