4 đối tác tìm kiếm liên kết hàng đầu
Làm việc với rất nhiều đối tác tìm kiếm liên kết, nhưng bạn nên bắt đầu với một danh sách ngắn. Bài viết đề cập đến 4 đối tác chính - lý do giới thiệu, điểm mạnh và khi nào họ trở thành "vô giá trị" với thương hiệu của bạn.
Mô hình TM+ là mô hình không có rủi ro – trang web liên kết trả tiền cho lượt nhấp chuột và được thương hiệu trả tiền khi quảng cáo dẫn đến chuyển đổi.
Để giữ cho các nguyên tắc được mô tả rõ ràng, các thương hiệu nên cung cấp cho đối tác liên kết của mình danh sách các từ khóa đã được nhóm tìm kiếm phê duyệt, với bất kỳ từ khóa nào khác nằm ngoài giới hạn đối với đối tác TM+ để đảm bảo cả hai bên không đấu thầu lẫn nhau.
Làm việc với rất nhiều đối tác tìm kiếm liên kết, nhưng nếu bạn mới bắt đầu tham gia vào dự án này, bạn nên bắt đầu với một danh sách ngắn. Từ đó, các mục tiêu có thể giúp bạn tạo lực kéo.
Bài viết này đề cập đến bốn đối tác chính – lý do giới thiệu, điểm mạnh độc đáo của họ và khi nào họ có thể không có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn.
1. PromoCodesForYou
Các thương hiệu cung cấp quyền đặt giá thầu PromoCodesForYou (PCFY) cho một bộ từ khóa có nhiều cơ hội hơn để được chọn đưa vào danh mục các trang web trong công ty mẹ của PCFY - Dotdash Meredith.
Danh mục đầu tư rất rộng và bao gồm các ấn phẩm như:
- Con người
- Du lịch + Giải trí
- Tất cả công thức nấu ăn
- Thực phẩm & Rượu
- Phong cách
- Hình dạng
Các thương hiệu đang tìm cách tăng cường khả năng hiển thị để bổ sung cho các chiến dịch phiếu giảm giá phản hồi trực tiếp với mối quan hệ đối tác PCFY.
Mặt trái của nó là PCFY sẽ không hoạt động với bất kỳ thương hiệu nào (cụ thể là những thương hiệu nhỏ, ít được biết đến hơn sẽ không phù hợp ở đây).
Điểm hấp dẫn của họ là các thương hiệu nổi tiếng và quy trình kiểm tra của họ bao gồm lượng tìm kiếm (lấy từ Google Ads) với lượng tìm kiếm tối thiểu.
Điều đó có nghĩa là, nếu lượng tìm kiếm thấp nhưng thương hiệu mang lại giá trị đặt hàng trung bình tương đối cao, PCFY có thể sẵn sàng chạy thử nghiệm để xem liệu mối quan hệ hợp tác có bắt đầu hay không.
2. Offers.com
Đứng thứ hai tương đối gần, Offers.com là một công ty của Ziff Davis có tiềm năng tăng cường hiển thị tự nhiên trên danh mục trang web của mình, bao gồm:
- PCMag
- Sức khỏe hàng ngày
- BlackFriday.com
- BestBlackFriday.com
TheBlackFriday.com
(Ba nền tảng cuối là nền tảng tuyệt vời và phù hợp cho kỳ nghỉ lễ, nhận được hơn 60 triệu phiên toàn cầu).
Offers.com không cụ thể như PCFY về quan hệ đối tác, vì vậy đây có thể là điểm khởi đầu lý tưởng cho các thương hiệu nhỏ muốn phát triển dựa trên động lực của họ.
3. Slickdeals
Đây là trang giao dịch được sử dụng thường xuyên nhất cho những khách hàng có nhu cầu thanh lý hàng tồn kho.
Với 69 triệu khách truy cập hàng tháng và lượng người tiêu dùng lớn trong kỳ nghỉ lễ, Slickdeals là nơi tuyệt vời để quảng bá các sản phẩm giảm giá mạnh.
Làm việc với trang web với tư cách là đối tác TM+ có nghĩa là bạn có thể sẽ bị tính phí khi gửi giao dịch riêng lẻ mà bạn thường phải trả tiền.
Slickdeals là đối tác lý tưởng cho các thương hiệu có danh mục theo mùa, điều này thường có nghĩa là còn hàng tồn kho cần thanh lý cho dòng sản phẩm của mùa tiếp theo.
Slickdeals không chỉ dành cho các sản phẩm giá rẻ hoặc trung bình. Thực tế đã cho thấy một chiếc đồng hồ giảm giá có giá bán lẻ 6.000 USD được bán hết chỉ trong vài phút và một số khách hàng cao cấp của họ đã sở hữu các sản phẩm theo mùa.
4. CouponCause
Điểm bán hàng chính của CouponCause là thành phần hoàn lại khuyến khích người tiêu dùng quyên góp tiền tiết kiệm của họ cho bất kỳ nhóm tổ chức phi lợi nhuận đối tác nào.
Đây là đối tác tuyệt vời cho các sự kiện theo lịch như Giving Tuesday và rất phù hợp với những thương hiệu xã hội đã tạo dựng được tên tuổi nhờ hoạt động tốt.
CouponCause linh hoạt hơn nhiều với các đối tác thương hiệu, vì vậy các SMB và thương hiệu khởi nghiệp muốn nâng cao nhận thức hoặc tăng tốc độ bán hàng thường bắt đầu từ đây.
Điểm bắt đầu
Nếu bạn không có mối quan hệ với bất kỳ đối tác nào trong số này, bạn có thể thông qua một đại lý liên kết (sử dụng quy trình kiểm tra được đề xuất) hoặc tìm kiếm danh sách liên hệ ở đối tác và tự mình thực hiện việc tiếp cận.
Hãy nhớ rằng đây là những mối quan hệ đối tác, vì vậy bạn sẽ cần tạo ra một lý do thuyết phục tại sao nền tảng sẽ được hưởng lợi từ việc đặt giá thầu theo các điều khoản về thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Cần nhắc lại khi bạn thu hút được lực kéo, bạn nên đảm bảo nhóm tìm kiếm của mình luôn cập nhật vì họ có thể có bước đặt trước hoặc cảnh báo trước để đối tác giải quyết (cũng như những từ khóa mà họ muốn bảo vệ).
Được quản lý tốt, quan hệ đối tác TM+ là nguồn bổ sung doanh thu có rủi ro thấp