2.000 video âm nhạc được YouTube lựa chọn để kỷ niệm 50 năm văn hóa Hip-hop

Để kỷ niệm 50 năm Hip-hop và tưởng nhớ những tên tuổi lớn đặt nền móng cho văn hóa này, YouTube đã khởi chạy chiến dịch Fifty Deep, lựa chọn ra 2.000 video âm nhạc trải dài trong lịch sử Hip-hop tại “kho lưu trữ” của mình.

Fifty Deep sẽ mang đến làn gió mới cho YouTube Music bao gồm một bản khảo sát gồm 50 bài hit hip - hop phát trong bốn giờ. Theo Giám đốc Văn hóa và  m nhạc Da màu ông Tuma Basa của YouTube, các bài hát được chọn sẽ tôn vinh các rapper “từ Ice T đến Ice Spice”.

Ông Basa chia sẻ:“Chắc hẳn bạn cũng giống tôi, đã xem đi xem lại các video âm nhạc trên Yo! MTV Raps hoặc BET's Rap City. Tua nhanh đến ngày hôm nay, YouTube mở ra cơ hội để chúng ta xem tất cả các video ở mọi nơi. Năm nay đánh dấu nửa thế kỷ tồn tại của Hip Hop. Mặc dù YouTube chỉ mới xuất hiện chỉ khoảng một phần ba thời gian đó nhưng bất kể bạn tìm kiếm Hip Hop ở thời đại nào, thì có một điều chắc chắn – nó vẫn tồn tại trên YouTube.”

Ngoài YouTube Music, sáng kiến ​​hip-hop trên YouTube sẽ tiếp cận trung tâm Văn hóa & Nghệ thuật của Google. YouTube cũng đang chạy lại chương trình Avenues đã ra mắt năm ngoái. Với các chuyến thăm tới các thành phố Philadelphia, Houston và Detroit, YouTube đã cung cấp khả năng tiếp cận giáo dục cho các cộng đồng ở vùng khó khăn. Khi trở lại, YouTube Avenues sẽ đến Atlanta, New Orleans, Baltimore, Raleigh/Durham và Miami.

Mặc dù chương trình Fifty Deep sẽ diễn ra trong suốt tháng 8 nhưng YouTube có kế hoạch lớn cho ngày 11 tháng 8. Đó là khi buổi hòa nhạc Trực tiếp Hip Hop 50 sẽ diễn ra tại Sân vận động Yankee ở New York; Người xem YouTube sẽ có thể xem phát trực tiếp của sự kiện. 

Phát trực tiếp của Hip Hop 50 sẽ hoạt động trên kênh YouTube chính thức của Mass Appeal - Tạp chí âm nhạc có trụ sở tại New York, do rapper Nas đồng sở hữu.