Động lực tăng trưởng của ngành giải trí trực tuyến
Với sự lớn mạnh của YouTube, TikTok…, ngành giải trí trực tuyến hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ với CAGR dự kiến đạt 20.82%, trong đó riêng hình thức giải trí bằng video chiếm 43,3%.
Tiềm năng ngành công nghiệp sáng tạo dưới góc nhìn của Chat GPT
DCCA đã thu thập số liệu về ngành công nghiệp sáng tạo trên Chat GPT và thu được kết quả khá bất ngờ. Theo đó, công nghiệp làm phim hoạt hình là một điểm sáng, đã đóng góp nhiều tỷ USD vào nền kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam là thị trường mới nổi đầy tiềm năng.
Bí kíp khai phá thị trường quốc tế của doanh nghiệp POD và MMO
Tại Diễn đàn Payoneer 2023, ông Tạ Mạnh Hoàng, Chủ tịch DCCA và một số chủ doanh nghiệp POD đã chia sẻ kinh nghiệm vận hành, phát triển doanh nghiệp khai phá thị trường quốc tế.
Các hướng giải bài toán “Chính sách thuế” đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số
Tại Hội nghị Khai thác thị trường quốc tế và Chính sách thuế đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số diễn ra ngày 31/3 tại Hà Nội, các vấn đề về chính sách thuế đối với các cá nhân, tổ chức đang kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng miễn phí đã được chuyên gia thảo luận với nhiều kiến nghị cụ thể.
Nỗ lực bảo vệ trẻ em trên thế giới số
Cứ 5 trẻ em thì có 1 trẻ cho biết mình là nạn nhân của bắt nạt trực tuyến tại Việt Nam. Với các hành vi xâm hại, gây tổn hại cho trẻ trên môi trường số, cần có khung pháp lý bảo vệ trẻ hiệu quả, mang tính răn đe mạnh mẽ.