Pico đổi thương hiệu thành Hype, huy động 10 triệu đô la để tiếp tục tạo công cụ cho người sáng tạo
Pico, nền tảng giúp người dùng tạo trang web chỉ bằng những thao tác kéo thả đang đổi tên và kêu gọi 10 triệu USD cho các hoạt động sắp tới.
Pico, một nền tảng được hỗ trợ bởi Stripe và Bloomberg, cung cấp các công cụ cho nhà sáng tạo nội dung để xây dựng doanh nghiệp của họ. Pico đang tiến hành đổi thương hiệu và huy động được 10 triệu đô la để phát triển các hoạt động hiện tại.
Pico cung cấp cho người dùng công cụ để công chúng dễ dàng tạo ra trang web mong muốn
Pico được thành lập bởi hai cựu sinh viên Stanford là Nick Chen và Jason Bade vào năm 2016 với tên ban đầu là PennyPass. Đến năm 2019, công ty chuyển đổi thành Pico với nguồn tài trợ ban đầu từ các nhà đầu tư như Stripe và Precursor. Giờ đây, sau 7 năm hoạt động, công ty đang đổi tên thành Hype và ra mắt Bộ công cụ Hype, là các mẫu web liên kết được thiết kế sẵn để người sáng tạo tạo trang đích nhanh và điều hướng người theo dõi của họ.
Hype cũng đang huy động một Series A trị giá 10 triệu đô la từ nhà đầu tư hàng đầu King River Capital với sự tham gia của Bullpen Capital, Bloomberg Beta, Precursor Ventures, Tapestry VC và Sterling Road. Với Series A này, tổng số tiền huy động được của Hype lên tới 20 triệu đô la.
Trong một cuộc phỏng vấn, Chen - đại diện của Pico đã nói rằng mục đích ban đầu công ty là tập trung vào các nhà báo và giúp họ đăng ký trên blog của mình để kiếm tiền từ đó. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, anh đã chứng kiến sự gia tăng của các công cụ liên kết như Linktree. Bây giờ, công ty đang nhằm mục đích đưa khả năng đó lên hàng đầu.
“Chúng tôi đã cung cấp một liên kết trong công cụ thông qua trình tạo trang đích. Giờ đây, chúng tôi đang giới thiệu các bộ công cụ khác nhau thông qua việc đổi thương hiệu Hype này để giúp những người sáng tạo khác nhau bắt đầu một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn với chúng tôi,” Chen nói.
Hype Kits cung cấp những thứ như trang đích nhanh và trình tạo trang web kéo thả. Hơn nữa, nó cung cấp các công cụ CRM như hộp đăng ký email và điện thoại. Chen nói rằng khả năng người sáng tạo thu thập email và số điện thoại của người hâm mộ rồi gửi tin nhắn đặc biệt là đặc biệt quan trọng. Sau khi người sáng tạo có thông tin liên hệ đó từ những người theo dõi họ, họ có thể gửi trực tiếp những thứ như bản tin, vé tham quan, liên kết video và nội dung khác. Chen cho biết những người sáng tạo sử dụng các công cụ của Hype đã thu thập được hơn 4 triệu địa chỉ email và điện thoại.
Công ty khởi nghiệp cũng cung cấp các công cụ doanh thu để thu thập mail và bán đăng ký hoặc trải nghiệm. Chen lưu ý rằng những người sáng tạo đã kiếm được 30 triệu đô la doanh thu và thu thập được hơn bốn triệu liên hệ qua email và điện thoại thông qua các công cụ của Hype. Hype cắt giảm 5% tất cả các khoản thanh toán cho người sáng tạo, công ty chưa có lãi nhưng đặt mục tiêu đạt được mốc đó vào giữa năm 2024.