“Học hỏi” TikTok, YouTube cập nhật tính năng For you

Tính năng mới nhất của YouTube là cá nhân hóa luồng video thông qua For you, dự kiến chính thức ra mắt công chúng vào ngày 20/11.

Cái tên For you ngay lập tức khiến chúng ta liên tưởng đến trang For you của TikTok, nơi người dùng được cung cấp một nguồn dữ liệu liên tục thông qua thuật toán. Việc YouTube đảm nhận FYP cũng mang tính cá nhân hóa cao. Các kênh chọn sử dụng tính năng này sẽ hiển thị một danh sách video đề xuất được điều chỉnh để phù hợp với thói quen xem của từng khách truy cập.
“Bạn có thể chọn loại nội dung để hiển thị và chọn chỉ hiển thị nội dung được đăng gần đây trong vòng 12 tháng qua”, một bài đăng từ Trợ giúp YouTube về chủ đề này cho biết.
Screenshot 2023-11-15 105535 (1)

Thông báo của YouTube về tính năng mới trên X


Những thử nghiệm đầu tiên của tính năng For you đã được bắt đầu từ tháng 8, khi YouTube thông báo đang làm việc với những nhà sáng tạo để thử nghiệm các danh sách cá nhân hóa. Tính năng này được giới thiệu trang trọng hơn trên X, nơi YouTube khuyên người sáng tạo nên chuẩn bị sẵn sàng cho việc ra mắt For You.
YouTube đã thảo luận về việc phát triển tính năng For You trong một video được xuất bản đầu năm nay trên kênh Creator Insider. Tính năng sắp ra mắt này khác với New To You, một công cụ đề xuất cá nhân hóa khác của YouTube xuất hiện vào năm 2021. Cả hai bản cập nhật đều lấy ý tưởng từ trang For You của TikTok nhưng New To You dựa trên trang chủ của người xem chứ không phải kênh của người sáng tạo.
creator-insider-youtube-for-you


YouTube chắc chắn không phải là nền tảng duy nhất bắt chước nguồn cấp dữ liệu đặc trưng của TikTok, nhưng nó phải mất một chặng đường dài để loại bỏ các trang khỏi chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Và For You là ví dụ mới nhất về xu hướng đó.