Warner Music Group tiết lộ: Ứng dụng “Superfan” sẽ được ra mắt cuối năm nay
Giám đốc điều hành của Warner Music Group ông Robert Kyncl, đã tham gia hội nghị công nghệ ở Qatar và đã tiết lộ về ứng dụng “Superfan” dự kiến ra mắt cuối năm 2024.
Tại hội nghị, trong số các chủ đề được thảo luận, ông Kyncl tiết lộ rằng Warner Music Group đang phát triển ứng dụng “Superfan” dành cho những người hâm mộ trong ngành công nghiệp âm nhạc. Kyncl chia sẻ: “Điều mà chúng tôi đang thực hiện tại Warner là những trải nghiệm trực tiếp với ứng dụng này. Tôi tin vào tiềm năng của Superfan”.
“Chúng tôi đã tập hợp nhóm tài năng nghiên cứu công nghệ từ Google, Stripe và Instacart cũng như nhiều công ty công nghệ lớn khác để cùng nghiên cứu và phát triển Superfan. Ứng dụng cho phép các nghệ sĩ có thể kết nối trực tiếp với những người hâm mộ cuồng nhiệt của họ. Mặt khác, ứng dụng cũng đảm bảo các nghệ sĩ có các dữ liệu về người hâm mộ này.”
“Âm nhạc hiện diện khắp mọi nơi. Các nghệ sĩ muốn làm việc trên đa nền tảng chứ không chỉ tối ưu hóa trên một nền tảng nhất định. Vì vậy, giải pháp của Superfan là giải pháp đa nền tảng. Chúng tôi, với tư cách là một hãng thu âm, đang ở một vị trí rất hoàn hảo để làm điều đó.” - ông Kyncl chia sẻ thêm.
Ông cũng chia sẻ hướng đi tiếp theo của Warner Music Group đó là 2024 sẽ là “Năm của 10 năm tiếp theo. Cả nghệ sĩ và người hâm mộ đều muốn có kết nối sâu sắc hơn. Nhưng đây cũng là một lĩnh vực tương đối mới, chưa được khai thác và khó kiếm lợi nhuận. Nhưng tin tốt là chúng tôi đã có các phương án dự phòng cho những điều này cũng như các công cụ hỗ trợ để thúc đẩy và phát triển.”
Tại hội nghị, Kyncl cũng cho biết nỗ lực của Warner Music Group khi phát triển ứng dụng đều là những giải pháp “khá tiến bộ” và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm 2024.