TikTok yêu cầu chặt chẽ hơn với các nội dung do AI tạo ra
Với số lượng nội dung của trí tuệ nhân tạo ngày một tăng, các mạng xã hội đang đón đầu làn sóng, đồng thời thúc đẩy các tính năng AI được sáng tạo của riêng họ.
TikTok là ứng dụng mới nhất đưa ra các quy tắc mới về tiết lộ AI với việc hiện thông báo cho người dùng rằng họ sẽ cần gắn thẻ nội dung do AI tạo trong ứng dụng hoặc có nguy cơ bị người kiểm duyệt xóa nội dung đó.
Được chia sẻ bởi chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra , TikTok hiện đang trực tiếp nhắc người dùng gắn thẻ nội dung do AI tạo mô tả “cảnh thực tế”.
Về cơ bản, TikTok đang cố gắng vượt lên trước làn sóng AI đang được mong đợi, bằng cách thực thi các quy tắc của mình xung quanh việc tiết lộ thông tin liên quan.
TikTok đã cập nhật các quy tắc của mình về yếu tố này vào tháng 3 năm 2019 , nhưng hiện tại nó đang tăng cường thực thi, với một thẻ dành riêng cho nội dung do AI tạo mà người sáng tạo có thể kích hoạt trong quy trình tải lên.
TikTok là nền tảng mới nhất để thêm một thẻ AI cụ thể, với Instagram cũng đang phát triển các nhãn nội dung AI của riêng mình, điều này cũng có thể sẽ đưa ra yêu cầu đăng bài. YouTube cũng đang phát triển các công cụ mới để đối phó với “cơn sóng AI” được mong đợi, trong khi X, cho đến nay, đã phụ thuộc vào Ghi chú cộng đồng để giúp thông báo cho người dùng về nội dung nhân tạo.
TikTok thực sự đã đi trước một bước về mặt này, bởi vì công ty mẹ ByteDance đã thêm nhãn AI vào phiên bản tiếng Trung của nền tảng này vào đầu năm nay. Vì vậy, TikTok có thể tận dụng trải nghiệm đó và đảm bảo rằng nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của trải nghiệm đó khi ra mắt. Đó là lý do tại sao TikTok có vị trí tốt nhất để đi trước một bước. Vì vậy, nếu bạn muốn biết điều gì sắp xảy ra với ứng dụng, hãy xem các bản cập nhật Douyin mới nhất.
Đây sẽ là một yếu tố quan trọng cho tất cả các ứng dụng xã hội. Với việc các công cụ như DALL-E và MidjTHER ngày càng được sử dụng phổ biến, không thể tránh khỏi việc chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều nội dung do AI tạo ra hơn và không phải tất cả nội dung đó đều dễ dàng nhận ra.
Trong các cuộc xung đột lớn, chu kỳ bầu cử, thiên tai, các nền tảng truyền thông xã hội đóng vai trò chính trong việc cập nhật thông tin cho mọi người và chắc chắn sẽ có nhiều trường hợp mọi người bối rối về những gì mắt họ đang nhìn thấy.