Sony công bố hệ thống sáng tạo nội dung không gian tại CES 2024

Tại Triển lãm công nghệ tiêu dùng CES 2024 diễn ra từ ngày 10/1 đến 12/1, Sony đã công bố phát triển hệ thống sáng tạo nội dung không gian sống động, tăng tương tác trực quan với các vật thể 3D cùng điểm chạm chính xác.

veI3X9eTlwK9uKgefUw8vQzO9djPhEot31kBWHDT1j1vjkXuSFOQvCQ5oYTV8aMVvq-1YiGAxWFTPc4YnLAcbE9dnUl9rCtan72uDHoZhEBc0Y5o9erqpsWqO_dOdg7FMW8bT34q-RwJtq9BF7ncUHw

Hệ thống sáng tạo nội dung mới của Sony bao gồm màn hình gắn trên đầu thực tế mở rộng (XR) được trang bị Microdisplays 4K OLED và chức năng xem qua video cũng như một bộ điều khiển được tối ưu hóa.

Sony có kế hoạch hợp tác với các nhà phát triển phần mềm sản xuất 3D, bao gồm cả lĩnh vực giải trí và thiết kế công nghiệp. Khi ra mắt, Sony sẽ kết hợp với Siemens về giải pháp thiết kế chân thực và kỹ thuật sản phẩm bằng cách sử dụng phần mềm từ nền tảng kinh doanh kỹ thuật số mở Siemens Xcelerator.

Hệ thống tạo nội dung không gian này, được trang bị màn hình gắn trên đầu XR với màn hình vi mô OLED 4K và công nghệ kết xuất độc quyền của Sony, cho phép hiển thị kết cấu của các vật thể 3D và nét mặt của các nhân vật con người theo thời gian thực, độ phân giải cao và chân thực. Ngoài chức năng xem video và nhận dạng không gian với tổng cộng 6 camera và cảm biến, hệ thống còn có bộ điều khiển vòng để người dùng thao tác trực quan các vật thể trong không gian ảo cũng như bộ điều khiển cử chỉ một cách chính xác, cho phép con người sáng tạo trong không gian ảo bằng bộ điều khiển và bàn phím, tất cả đều được đeo trên màn hình gắn trên đầu.

Người sáng tạo không chỉ xem các mô hình 3D tỷ lệ thực trong môi trường XR với màn hình độ phân giải cao mà còn có thể tạo và sửa đổi các mô hình 3D. Thông qua việc tích hợp với các ứng dụng tạo 3D của bên thứ ba, nó cũng hỗ trợ xem xét từ xa, theo thời gian thực giữa các vị trí để trở thành một công cụ trực quan và hấp dẫn cho toàn bộ quá trình tạo nội dung không gian.


fGcbHQGsKbDz5feViSEZE1E7j2AH7KgtFxLF6oo1Ewv634G-D4GPByvQ7FlG93uI2YvwGQz1aJazP-F1ECN2iYTwlOQV6Th_sSo6KWkje-sop-aJeIsOS32DlNx-ucAwbWBZSt2u6Ka2KiRxLhB4huY

“Siemens đang hợp tác với Sony để hỗ trợ kỹ thuật nhập vai, một nền tảng quan trọng cho siêu vũ trụ công nghiệp. Chúng tôi cùng tạo ra một môi trường nơi có thể trải nghiệm thực tế vật lý mà không bị giới hạn về thời gian nhằm cải thiện sâu sắc cách khách hàng làm việc và cộng tác”, Cedrik Neike, thành viên Hội đồng quản trị của Siemens AG và Giám đốc điều hành của Siemens AG, cho biết.

Said Bakadir, Giám đốc cấp cao, quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. nhận định: “Thật thú vị khi thấy Sony bước vào không gian doanh nghiệp với hệ thống tạo nội dung không gian của họ và sử dụng các công nghệ Snapdragon XR mang lại trải nghiệm thực tế ảo/thực tế hỗn hợp thực tế, chi tiết và chính xác hơn, giúp các nhà phát triển và người sáng tạo thúc đẩy sự phát triển đồng đều”.

Hệ thống bao gồm một bộ điều khiển vòng cho phép người dùng thao tác trực quan các vật thể trong không gian ảo. Nó cũng đi kèm với bộ điều khiển cho phép thao tác cử chỉ ổn định và chính xác trong không gian ảo, với bố cục nút và hình dạng được tối ưu hóa để vận hành hiệu quả và chính xác. Người sáng tạo có thể tạo mô hình các vật thể 3D bằng cả bộ điều khiển và bàn phím trong khi đeo màn hình gắn trên đầu.

Hệ thống dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024. Sony và các đối tác sẽ công bố thêm thông tin chi tiết bao gồm thông số kỹ thuật, ngày ra mắt và khu vực, giá cả, kênh bán hàng cùng khả năng tương thích phần mềm.