Reels của Meta thu hút 200 tỷ lượt xem mỗi ngày khiến TikTok phải dè chừng

Nền tảng Reels của Meta dường như đang đạt được thành công hơn TikTok, tạo ra 200 tỷ lượt xem trên Facebook và Instagram.

Báo cáo thu nhập quý 2 năm 2023 của Meta cho thấy, lượt xem của người dùng Meta đã tăng trên 140 tỷ mỗi ngày. Mark Zuckerberg ước tính rằng tốc độ hoạt động hàng năm của định dạng này là 10 tỷ USD để cạnh tranh với TikTok.

TikTok đã thu về khoảng 9,9 tỷ USD doanh thu trong năm 2022, theo Insider Intelligence. Họ cũng dự đoán TikTok sẽ đạt 13,2 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong năm 2023. Trong khi đó, Youtube đã báo cáo rằng nền tảng Youtube Shorts của họ đã đạt 50 tỷ lượt xem hàng ngày vào năm 2023.

Meta cho rằng sự phát triển của Reels với người dùng đều được qua thuật toán. “Chúng tôi có thế cho mọi người thấy video Reels phù hợp với họ dựa trên công cụ khám phá của người dùng”,  Justin Osofsky, Trưởng phòng kinh doanh và đối ngoại trực tuyển của Meta trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Video dạng ngắn đã trở nên bùng nổ trong 5 năm gần đây bởi sự thống trị của TikTok trên nền tảng mạng xã hội với nhóm tuổi từ 18 đến 24.

Việc Meta tập trung vào nền tảng Reels chắc chắn giúp công ty bùng nổ về tăng trưởng.

“Mọi người đều muốn nhìn thấy nhiều Reels hơn. Vì vậy chìa khóa chính là cải thiện hiệu quả kiếm tiền của chúng tôi. Với cách thức đó, chúng tôi sẽ tăng thêm nhiều số lượng Reels mà không tốn nhiều tiền hơn”, Mark Zuckerberg chia sẻ vào tháng 2 năm 2023.

Tính năng Reels được phát hành vào năm 2020, được cho là đối thủ của TikTok, đã chứng kiến mức tăng trưởng gấp đôi so với năm 2022. Số video do người dùng chia sẻ đã tăng gấp đôi vào đầu năm 2023 và có khoảng 2 tỷ người dùng Instagram tương tác với Reels hàng tháng. Điều này khiến cho doanh thu quảng cáo từ định dạng này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với Meta.

Meta đã ra mắt quỹ sáng tạo trị giá 1 tỷ USD vào năm 2021 giúp tạo điều kiện cho tốc độ tăng trưởng bùng nổ của Reels. Người sáng tạo đã kiếm được từ 600 đến 35.000 USD tiền thưởng trong thời gian ra mắt chương trình vào năm 2021. Tuy nhiên, các khoản thanh toán đó đã giảm 70% vào tháng 4 năm 2022.

Các nhà quảng cáo dường như cũng thích định dạng Reels hơn sự viral của TikTok và chỉ tập trung vào một nền tảng duy nhất để phân tích và phát triển lâu dài.