Mức sử dụng X đang giảm dần trong bối cảnh có nhiều thay đổi trong ứng dụng

Theo phân tích mới của Apptopia , chuyên theo dõi thói quen sử dụng của hơn 100.000 người dùng ứng dụng di động, X hiện có khoảng 121 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, thấp hơn đáng kể so với con số 253 triệu do chính X báo cáo.

Theo báo cáo của Big Technology : “Kể từ khi Elon Musk mua lại công ty vào tháng 10 năm 2022, công ty đã mất khoảng 13% số người dùng hoạt động hàng ngày. Và việc đổi thương hiệu từ Twitter thành X đã đẩy nhanh sự suy giảm về lượng người dùng.”

Phân tích Apptopia X

Phân tích của Apptopia cũng gợi ý rằng những người đang sử dụng ứng dụng này vẫn sử dụng nó nhiều như mọi khi, không có tác động tiêu cực đáng kể nào đến thời gian sử dụng trung bình, trong khi sự xuất hiện của Threads không có tác động tương quan trực tiếp đến sự suy giảm của X cho đến nay.

Nhưng các số liệu cho thấy X đang hoạt động không tốt như những gì Musk và Giám đốc điều hành Linda Yaccarino đã đề xuất trong các bài thuyết trình của họ trước công chúng.

X tuyên bố nền tảng này đã đạt mức cao kỷ lục mới là 250 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền chỉ vài tuần sau khi Elon Musk tiếp quản nền tảng này. Tuy nhiên, trong nỗ lực lách lời đề nghị tiếp quản trị giá 44 tỷ USD của mình, ông cũng tuyên bố rằng 20% ​​người dùng nền tảng thực sự là bot.

Vì vậy, nếu Elon đã xóa bỏ bot có nghĩa là X đã thêm không chỉ thêm 12 triệu người dùng từ báo cáo quý 2 năm 2022 của mình, đây là bản cập nhật hiệu suất cuối cùng trước khi Elon mua lại ứng dụng đó, nhưng nó cũng đã thay thế khoảng 47,6 triệu hồ sơ giả bằng người thật trong cùng thời gian đó.

Đối với một nền tảng trước đây đã phải vật lộn để có thêm hơn 20 triệu người dùng mới mỗi năm thì việc thêm gần 60 triệu chỉ trong vài tháng có vẻ là rất nhiều.

Đó là lý do tại sao số lượng người dùng của X có vẻ đáng nghi ngờ, trong khi tuyên bố của X rằng hiện có 550 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cũng sẽ bị nghi ngờ, dựa trên những số liệu mới này.

Trung bình, số liệu thống kê người dùng hàng ngày so với hàng tháng do các nền tảng xã hội báo cáo được nhân lên khoảng 1,8 lần. Ví dụ: Snapchat có 397 triệu lượt hoạt động hàng ngày và 700 triệu người dùng hàng tháng, theo báo cáo chính thức của nó.

Theo logic này, nhiều khả năng X có khoảng 223 triệu lượt kích hoạt hàng tháng, đây là một sự khác biệt đáng kể trong mức sử dụng thực tế.

Củng cố thêm điều này, phân tích của Apptopia cũng gợi ý rằng có khoảng cách ngày càng lớn giữa những người kiểm tra ứng dụng hàng ngày so với hàng tháng.

Vì vậy, nó thậm chí có thể thấp hơn mức trung bình, điều này sẽ khiến lượng khán giả thực tế của X xếp sau Facebook, Instagram, TikTok, Snapchat và Pinterest về mặt người dùng hoạt động.

Tất nhiên, tất cả chỉ là tương đối từ góc độ phân tích tiếp thị. Nếu khách hàng của bạn đang hoạt động trên X thì đó là nơi bạn cũng nên hoạt động, bất kể mức độ sử dụng tổng thể. 121 triệu lượt hoạt động hàng ngày cũng vẫn đang được chú ý nhiều, trong khi tầm ảnh hưởng của X luôn quan trọng hơn số lượng khán giả của nó, vì vậy, ngoài những con số thô, có lý do để sử dụng ứng dụng.

Nhưng nó đưa ra một tầm nhìn thay thế thú vị về hiệu suất của X, vốn vẫn giảm 60% so với cùng kỳ năm trước trong doanh thu quảng cáo, trong khi các dịch vụ đăng ký, mà họ hy vọng sẽ bù đắp cho khoản lỗ doanh thu quảng cáo, cũng vẫn đang gặp khó khăn để đạt được mức tăng đáng kể. tiếp nhận .

Nhưng một lần nữa, Elon và công ty vẫn tập trung vào các số liệu thống kê khác, trong đó chủ sở hữu X thường xuyên giới thiệu các số liệu mới như số phút người dùng truy cập và số giây tích lũy của người dùng, mà ông tuyên bố hiện đang thường xuyên đạt mức cao mới.

Có thể, những số liệu thống kê thay thế này cho thấy rằng X thực sự đang cải thiện trải nghiệm người dùng của mình, ngay cả khi X có lượng khán giả tổng thể nhỏ hơn và có thể đó là sự thiết lập lại mà nó cần để điều chỉnh lại nền tảng theo tầm nhìn “ứng dụng mọi thứ” của Elon.

Thời gian sẽ trả lời, nhưng với việc Threads dường như ngày càng thu hút được sự chú ý gần đây, có vẻ như có cơ hội ngày càng tăng cho đối thủ cạnh tranh X, khi mức sử dụng giảm xuống thấp hơn mức mà chính công ty đang báo cáo.