Giám đốc điều hành Spotify bán 100 triệu USD cổ phiếu

Giám đốc điều hành Spotify - Daniel Ek đã bán phá giá 675.000 cổ phiếu trị giá khoảng 100 triệu USD

Giám đốc điều hành Spotify hiện đang bán một lượng cổ phiếu SPOT trị giá 100 triệu USD, một động thái nổi bật sau thương vụ mua 50 triệu USD vào năm ngoái. Một hồ sơ của SEC xuất hiện vào cuối ngày thứ Năm (27 tháng 7) cho thấy việc bán tháo mạnh mẽ 675.000 cổ phiếu, vượt qua mốc định giá 100 triệu đô la. Nhưng cũng tiết lộ rằng khoảng 470.000 cổ phiếu đã được mua vào ngày 5 tháng 5 năm 2022 trên thị trường mở, tương đương với khoản tái đầu tư khoảng 50 đô la.

“Tôi luôn thể hiện niềm tin mạnh mẽ của mình vào Spotify và những gì chúng tôi đang xây dựng,” Ek nói với cả thế giới vào thời điểm anh đầu tư. “Vì vậy, tôi sẽ biến niềm tin đó thành hành động trong tuần này bằng cách đầu tư 50 triệu USD vào SPOT. Tôi tin rằng những ngày tươi đẹp nhất của chúng ta đang ở phía trước.”

Cổ phiếu SPOT gần đây đã có sự thay đổi khá lớn sau một giai đoạn khó khăn và hỗn loạn. Cổ phiếu đạt đỉnh khoảng 365 USD/cổ phiếu vào tháng 2 năm 2021, sau đó là mức giảm 75% và cuối cùng chạm đáy khoảng 75 USD/cổ phiếu vào tháng 12 năm 2022. Cổ phiếu dừng lại trên 144 USD vào lúc đóng cửa vào ngày 27 tháng 7.

Trong sự dao động lớn của cổ phiếu, Daniel Ek chỉ bán một lượng nhỏ cổ phần của mình. Hiện tại, Ek vẫn là cổ đông lớn nhất của Spotify với 31,93 triệu cổ phiếu, tương đương 16,5% tổng số.

Tổng số người đăng ký vẫn mạnh mẽ. Người dùng hoạt động hàng tháng của Spotify đã tăng 36 triệu trong quý 2 năm 2023 lên 551 triệu. Đó là mức tăng 27% so với năm trước, trong khi số thuê bao trả phí tăng 10 triệu lên 220 triệu, tăng 17% so với năm trước. Nhìn chung, Spotify đang phát triển, nhưng các đối tác nhãn hiệu không chắc việc tăng giá và các nguồn doanh thu bổ sung là đủ.

Chủ tịch UMG Lucian Grainge cho biết ông tin rằng cấu trúc thanh toán của một luồng có thể cần được đánh giá lại để các nghệ sĩ có 'người hâm mộ thực thụ' được trả nhiều tiền hơn cho những nỗ lực của họ so với các luồng tự nhiên và tiếng ồn xung quanh có sẵn trên DSP như Spotify. Grainge cho biết các nghệ sĩ thực thụ với lượng người hâm mộ sẵn có sẽ kiếm được phần lớn doanh thu từ các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến kỹ thuật số.