Cách để tối ưu nội dung quảng cáo Google Ads

Để khách hàng có thể click vào các bài đăng quảng cáo, doanh nghiệp cần có chiến lược tối ưu hóa nội dung phù hợp trên Google Ads.

Tất cả những người làm marketing đều đặt mục tiêu có thể cải thiện hiệu suất hàng tháng. Tuy nhiên, sau khi tài khoản Google Ads được quản lý tốt, tối ưu hóa và hoạt động hiệu quả, lĩnh vực trọng tâm tiếp theo của bạn phải là nội dung. Nếu bài đăng gây được sự hứng thú, khách hàng tiềm năng sẽ click vào quảng cáo để tìm hiểu thông tin.

Xác định khách hàng lý tưởng

Đối với một công ty Agency, điều quan trọng cần thực hiện là xem lại tài liệu hướng dẫn khách hàng, làm quen với mục tiêu khách hàng và các nhóm khách hàng muốn hướng tới. Thông thường, điều này nói dễ hơn làm. Bởi lẽ, khi được hỏi về khách hàng mục tiêu, không ít doanh nghiệp mới tiếp cận Google Ads đã trả lời:

"Mọi nhà sản xuất nên có sản phẩm của chúng tôi".

"Ban đầu, khách hàng không thực sự hiểu sản phẩm của chúng tôi nhưng khi đã nhìn thấy, họ biết rằng bản thân cần đến nó".

"Bất kỳ công ty nào có hơn 50 nhân viên đều có thể hưởng lợi từ công cụ của chúng tôi".

google-ad-2.jpg

Hỗ trợ các doanh nghiệp xác định được khách hàng mục tiêu

Hoạt động kinh doanh sẽ trở nên kém hiệu quả hơn khi doanh nghiệp chưa thể xác định đúng và trúng các khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, các công ty có thể sử dụng Google Ads để kiểm tra và tìm kiếm các từ khóa hoặc nội dung phù hợp nhất với khách hàng mà mình hướng tới.

Trong những trường hợp như thế này, Google Ads sẽ có một chương trình chiến lược như sau:

- Dựa vào các thuật ngữ từ khóa chung chung.

- Theo dõi các thông tin đã xuất hiện khi  xem xét các truy vấn tìm kiếm.

- Chia sẻ phát hiện đó với các doanh nghiệp.

- Thực hiện nghiên cứu sâu về các trang landing pages và nội dung của đối thủ.

- Tiếp tục trao đổi với doanh nghiệp để xác định các chủ đề và góc độ mới để thử nghiệm.

- Tiếp tục đặt câu hỏi, đào sâu và học hỏi.

Thông qua quá trình này, doanh nghiệp có thể có cái nhìn rõ ràng hơn về khách hàng lý tưởng của mình. Sau đó, các đơn vị có thể trau dồi nội dung, cụ thể hóa từ khóa, quảng bá thông điệp đến khách hàng.

Bên cạnh đó, các công ty Agency có thể làm theo các chiến lược tương tự nhằm lựa chọn thuật ngữ phù hợp để mô tả sản phẩm, từ đó tạo ra trải nghiệm tốt cho các khách hàng đã click vào post quảng cáo.

google-ads-1.jpg

Tại sao tỷ lệ click chuột lại quan trọng

Tối ưu hóa không dừng lại ở một lần "click"

Công việc của những người làm trong lĩnh vực marketing không bao giờ kết thúc vì luôn có những việc cần phải cải thiện. Trong nhiều tài khoản (bao gồm cả tài khoản mới hoặc đã đăng ký từ lâu), sự cải thiện đó thường đạt được bằng cách tạo nội dung có giá trị sau mỗi lần click.

google-ads.jpg

Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay các doanh nghiệp đã có công cụ để thử nghiệm các ý tưởng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra và xác định đúng khách hàng tiềm năng. Do đó, các công ty đừng vội bỏ cuộc nếu chưa hiểu rõ hoàn toàn về khách hàng lý tưởng hoặc cách mô tả sản phẩm. Bạn vẫn có thời gian và các công cụ cần thiết để nghiên cứu, tìm hiểu và thử nghiệm các nội dung thu hút khách hàng và nâng cao doanh số.