5 điều rút ra từ báo cáo thu nhập quý 2 năm 2023 của Netflix

Mới đây, Netflix đã đăng video trên YouTube công bố báo cáo thu nhập quý 2 năm 2023 sau thời gian thực hiện kế hoạch kiểm soát chia sẻ mật khẩu.

Dưới đây là 5 điểm nổi bật: 

  1. Tăng thêm 5,9 triệu người đăng ký: Chỉ một năm sau khi mất gần 1 triệu người đăng ký, Netflix đã lấy lại phong độ. Sau khi áp dụng biện pháp ngăn chặn chia sẻ mật khẩu, Netflix đã có thêm 5,9 triệu người đăng ký tính đến quý 2 năm 2023. Hiện Netflix có 238 triệu người đăng ký trên toàn cầu. Có thể thấy số lần đăng ký đã vượt quá lượt hủy đăng ký và hiện tại chính sách mật khẩu đang được áp dụng trên toàn thế giới. 
  2. NHƯNG… Netflix suýt nữa không đạt doanh thu khi giảm 8% cổ phiếu do thị trường phát trực tuyến của Mỹ đang gặp khó khăn. Các nhà phân tích cho biết lợi nhuận giảm do những người đăng ký mới đang chọn các gói dịch vụ thấp hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Netflix đã có chỗ đứng của riêng mình khi xây dựng được mô hình phát trực tuyến có lợi nhuận trong khi các đối thủ phải vật lộn để làm điều này trong bối cảnh thị trường ngày một khó khăn. 
  3. Tăng dòng tiền tự do: Trong bối cảnh Hollywood đang hỗn loạn với những cuộc đình công thì Netflix đã tăng dòng tiền tự do từ 1 tỷ USD đến khoảng 5 tỷ USD trong năm. Trong video công bố, Netflix đã “giảm nội dung phải chi bằng tiền mặt” giữa tình hình các nhà văn, biên kịch và diễn viên đình công đã khiến việc sản xuất bị đình trệ nặng nề. 
  4. “Cuộc đình công này không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn”: Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos đã khẳng định rõ các cuộc đình công gần đây “không phải là kết quả” mà các streamer mong muốn. Ông chia sẻ: "Chúng tôi liên tục đàm phán với biên kịch, đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất cũng như tất cả những người liên quan trong ngành. Và chúng tôi rất hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận vào lúc này.”
  5. “Lời tạm biệt” gói không quảng cáo 9,99 USD: Netflix đã loại bỏ gói dịch vụ không có quảng cáo rẻ nhất của mình ở Anh và Mỹ. Gói này không còn khả dụng với khách hàng mới, còn những khách hàng đã đăng ký từ trước sẽ không bị ảnh hưởng. Quyết định này được đưa ra nhằm mục đích đẩy những người đăng ký mới sang gói hỗ trợ quảng cáo mô hình, có giá 6,99 USD. Trước đây Netflix cũng đã chia sẻ rằng mô hình hỗ trợ quảng cáo hoạt động tốt hơn về “tính kinh tế” so với mô hình không có quảng cáo 9,99 USD.

Xem thêm video báo cáo thu nhập quý 2 năm 2023 của Netflix tại đây: