Emagazine
Nền kinh tế sáng tạo nội dung số ước đạt 14,39 tỷ USD vào năm 2027
Thị trường sáng tạo nội dung số toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ, ước tính đạt 14,39 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 14,3%.
Báo cáo về Kỹ thuật số Việt Nam 2024
Báo cáo của Datareportal vào quý I năm 2024 chỉ ra bối cảnh về Kỹ thuật số tại Việt Nam. Báo cáo đưa ra những phân tích và dữ liệu nổi bật về số người dùng Internet, mạng Internet và sử dụng mạng xã hội.
Báo cáo quy mô thị trường phim Anime và chương trình Truyền hình giai đoạn 2023 - 2030
Anime thuộc thể loại phim hoạt hình ở Nhật Bản, có lượng người hâm mộ lớn bởi sự đa dạng nội dung. Điều này giúp anime dễ dàng tiếp cận nhiều độ tuổi, cộng với sự phát triển của mảng tiêu thụ nội dung trực tuyến, các trang web và ứng dụng đã góp phần mở rộng thị trường.
Huawei đưa “Hạt giống cho Tương lai” đến thăm Studio phim hoạt hình lớn nhất Việt Nam
Ngày 23/08/2023, đoàn sinh viên xuất sắc do Huawei Việt Nam tuyển chọn trong chương trình “Hạt giống cho Tương lai” (Seeds for The Future) đã tới thăm và tìm hiểu về hoạt động sản xuất, kinh doanh nội dung trên nền tảng số cũng như những vấn đề xoay quanh tiềm năng của ngành hoạt hình tại Việt Nam.
Cục Bản quyền tác giả thăm quan và tìm hiểu mô hình kinh doanh tài sản sở hữu trí tuệ tại Sconnect
Ngày 17/07/2023, đoàn công tác của Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tới thăm quan và tìm hiểu mô hình khai thác bản quyền tác giả, kinh doanh tài sản sở hữu trí tuệ tại Công ty Sconnect Việt Nam. Cục trưởng Trần Hoàng, Phó Cục trưởng Phạm Thị Kim Oanh đã chủ trì buổi làm việc.
Dự đoán tổng quan thị trường sáng tạo nội dung số toàn cầu 2023-2030
Theo báo cáo của Grand View Research, thị trường sáng tạo nội dung số toàn cầu sẽ mở rộng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 13,5% từ năm 2023-2030.
Tận dụng tối ưu công cụ của YouTube trong bảo vệ bản quyền
Thông qua Workshop Online “"Bản quyền và những lưu ý dành cho YouTuber", Quản lý của mạng lưới nhà sáng tạo Tubrr - Trần Diệu Linh đã cung cấp những thông tin hữu ích về thực trạng vấn đề bản quyền tại Việt Nam và những giải pháp giúp bảo vệ bản quyền trên nền tảng YouTube.
50 công ty sáng tạo nhất thế giới 2023
Các công ty có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ đã thống trị bảng xếp hạng 50 công ty sáng tạo nhất trên thế giới.
TikTok khai phá kỷ nguyên mua sắm giải trí
Thông qua sự kiện SMB SUMMIT 2023 được tổ chức vào ngày 02/06 vừa qua với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”, TikTok đã mang đến những giải pháp vượt trội dành cho các nhà quảng cáo và nhà bán hàng, thể hiện rõ định hướng trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong tương lai.
Sconnect “bắt tay” Leadjoy phát triển thương hiệu Wolfoo tại Trung Quốc
Leadjoy trở thành đối tác phân phối các sản phẩm trong hệ sinh thái WOA của Sconnect tại thị trường Trung Quốc, trong đó nổi bật là IP Wolfoo.
Động lực tăng trưởng của ngành giải trí trực tuyến
Với sự lớn mạnh của YouTube, TikTok…, ngành giải trí trực tuyến hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ với CAGR dự kiến đạt 20.82%, trong đó riêng hình thức giải trí bằng video chiếm 43,3%.
Tiềm năng ngành công nghiệp sáng tạo dưới góc nhìn của Chat GPT
DCCA đã thu thập số liệu về ngành công nghiệp sáng tạo trên Chat GPT và thu được kết quả khá bất ngờ. Theo đó, công nghiệp làm phim hoạt hình là một điểm sáng, đã đóng góp nhiều tỷ USD vào nền kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam là thị trường mới nổi đầy tiềm năng.
Bí kíp khai phá thị trường quốc tế của doanh nghiệp POD và MMO
Tại Diễn đàn Payoneer 2023, ông Tạ Mạnh Hoàng, Chủ tịch DCCA và một số chủ doanh nghiệp POD đã chia sẻ kinh nghiệm vận hành, phát triển doanh nghiệp khai phá thị trường quốc tế.
Các hướng giải bài toán “Chính sách thuế” đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số
Tại Hội nghị Khai thác thị trường quốc tế và Chính sách thuế đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số diễn ra ngày 31/3 tại Hà Nội, các vấn đề về chính sách thuế đối với các cá nhân, tổ chức đang kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng miễn phí đã được chuyên gia thảo luận với nhiều kiến nghị cụ thể.
Nỗ lực bảo vệ trẻ em trên thế giới số
Cứ 5 trẻ em thì có 1 trẻ cho biết mình là nạn nhân của bắt nạt trực tuyến tại Việt Nam. Với các hành vi xâm hại, gây tổn hại cho trẻ trên môi trường số, cần có khung pháp lý bảo vệ trẻ hiệu quả, mang tính răn đe mạnh mẽ.