Cách sử dụng ChatGPT hiệu quả để nâng cao hiệu suất sử dụng PPC

Sử dụng AI tổng quát có thể giúp các chuyên gia PPC nâng cao nỗ lực tối ưu hóa và quản lý chiến dịch của họ. Chúng ta đã sử dụng công nghệ máy học và AI trong công việc tối ưu hóa hàng ngày để tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất.

1. Nghiên cứu sản phẩm

Một thách thức đặc biệt đối với người dùng PPC là cuộc chiến để không trở thành chuyên gia về mọi lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ, ngành hoặc thương hiệu mà họ đang làm việc. 

Ngay cả những người quản lý nội bộ cũng có thể phải dựa vào bộ phận quản lý sản phẩm và những người khác để thông báo cho họ về một số thông số kỹ thuật, ứng dụng và thuật ngữ kỹ thuật nhất định của sản phẩm.

Một giải pháp là dành hàng giờ để nghiên cứu và đọc về từng lĩnh vực cụ thể mà bạn đang tiếp thị. Một cách khác là sử dụng AI tổng quát làm điểm khởi đầu cho nghiên cứu của bạn nhằm tiết kiệm thời gian.

Đây là một ví dụ điển hình về việc tiến hành nghiên cứu ban đầu khi bạn cố gắng tìm hiểu thêm về sản phẩm đang tiếp thị.

ChatGPT - Product research
Phương pháp nghiên cứu này đòi hỏi tư duy phản biện.

Đó là điểm khởi đầu tốt để hiểu các chủ đề mà bạn không có nền tảng vững chắc nhưng cần kiến thức làm việc để phát triển chiến lược PPC.

2. Viết quảng cáo

Với 15 dòng tiêu đề và 4 dòng mô tả trong mỗi quảng cáo tìm kiếm tương thích, người dùng có thể đồng thời phát triển và thử nghiệm nhiều lần của bản sao quảng cáo.

Tuy nhiên, việc soạn thảo bản sao quảng cáo theo cách thủ công có thể tốn thời gian. Ngoài ra,  sẽ khó khăn nếu bạn vẫn đang tìm hiểu về sản phẩm cụ thể nào đó.

Trong ví dụ này, nếu bạn cung cấp cho công cụ một số nguyên tắc cụ thể về số lượng ký tự, nó sẽ tạo ra những tùy chọn để bạn xem xét và điều chỉnh, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian trả trước.

ChatGPT - Ad copywriting

Ngoài ra, bạn có thể đưa ra những thông tin cụ thể hơn nữa và yêu cầu nó kết hợp một số lợi thế cạnh tranh mà bạn muốn nêu bật.

ChatGPT hiếm khi cung cấp quảng cáo hoàn hảo.

Một lần nữa, đây là một cách tiết kiệm thời gian đáng kể và có thể tạo ra nhiều biến thể hơn, kết hợp nhiều từ khóa hơn cách thực hiện thủ công.