51% Gen Z lựa chọn TikTok để tìm kiếm thay vì Google

Theo một cuộc khảo sát mới từ Her Campus Media, TikTok là công cụ tìm kiếm được hơn một nửa thế hệ Gen Z lựa chọn và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng nhiều hơn bất kỳ nền tảng nào khác.

Cuộc khảo sát mới cho thấy Gen Z thích TikTok hơn do định dạng video cũng như các câu trả lời phù hợp và cá nhân hóa hơn.

Mặc dù Google dẫn đầu lượng tìm kiếm cao ở Hoa Kỳ (77,5%) và trên toàn cầu (83,5%), Google vẫn thừa nhận tìm kiếm TikTok ngày càng tăng là mối đe dọa đối với họ. Tuy không phải là một công cụ tìm kiếm web như Google, nhưng TikTok có thể hiển thị bất cứ tìm kiếm nào người dùng cần cũng như các chủ đề có liên quan, thương hiệu/doanh nghiệp hoặc sản phẩm.

TikTok là công cụ tìm kiếm số 1 của hơn một nửa Gen Z. Nhìn chung, 74% Gen Z sử dụng TikTok. Và 51% số người tham gia khảo sát đã chọn TikTok thay vì Google làm công cụ tìm kiếm. 

Ba lý do lớn nhất là:

  • Định dạng video (69%)
  • Câu trả lời dễ hiểu hơn (65%)
  • Câu trả lời được cá nhân hóa (47%)
TikTok-Is-Now-the-Most-Used-Social-Platform-Among-WE-Gen-Z-e1672779619679-300x274.png

TikTok khiến mọi người mua hàng với hashtag #TikTokMadeMeBuyIt

Báo cáo của TikTok cho thấy có 12,4 tỷ lượt xem video. Gần 3 /4 Gen Z đã mua thứ gì đó sau khi xem trên TikTok:

  • 72% mua sản phẩm sau khi xem nó trên TikTok.

TikTok cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của 62% Gen Z, nhiều hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Đây là mức tăng 15% so với bản khảo sát năm 2022 của Her Campus Media.

Khám phá sản phẩm

Gen Z chủ yếu dựa vào mạng xã hội để tìm ý tưởng mua sắm cũng như khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới. 61% số người tham gia khảo sát bày tỏ sự tin tưởng những người có ảnh hưởng và thương hiệu hơn lời khuyên từ gia đình hoặc bạn bè.

  • 70,34% tìm đến người có ảnh hưởng
  • 62,31% tìm đến thương hiệu
  • 61,17% tìm đến những người mà họ tin tưởng

TikTok so với Instagram

TikTok chiếm ưu thế với Gen Z về khía cạnh nội dung video, nhưng Instagram giành chiến thắng khi được chọn sử dụng hàng ngày:

  • 76% thích xem video trên TikTok (so với 16% trên Instagram, tăng 18% so với năm 2022).
  • 95% sử dụng Instagram hàng ngày (tăng 10% so với năm 2022), trong khi 80% sử dụng TikTok mỗi ngày (tăng 14% so với năm 2022).

Về dữ liệu

Vào tháng 8, cuộc khảo sát trực tuyến được quảng bá thông qua các bản tin và tài khoản xã hội của Her Campus Media. Nó đã nhận được 1.821 phản hồi - 100% số người được hỏi đến từ Hoa Kỳ, 97% là nữ và 71% là sinh viên đại học (chưa tốt nghiệp).