TikTok ra mắt trình tạo tập lệnh quảng cáo AI
Mới đây, TikTok đã cho ra mắt trình tạo tập lệnh quảng cáo AI - một công cụ cung cấp ý tưởng miễn phí dành cho các nhà quảng cáo.
TikTok đã ra mắt một công cụ AI miễn phí có thể tạo tập lệnh chỉ trong vài giây. Tính năng này được gọi là trình tạo tập lệnh, có sẵn cho tất cả người dùng Trung tâm sáng tạo TikTok có tài khoản TikTok for Business trên máy tính để bàn.
Với việc ra đời trình tạo tập lệnh, các nhà quảng cáo sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo các tập lệnh. Bên cạnh đó, nếu các nhà tiếp thị kỹ thuật số ghép các tập lệnh được tạo, họ có thể tùy chọn chạy lại yêu cầu của mình bao nhiêu lần tùy thích và hoàn toàn miễn phí.
Nhà quảng cáo chỉ cần nhập một số thông tin cơ bản về dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ đang cung cấp (ví dụ: tên sản phẩm, mô tả mặt hàng, từ khóa liên quan), sau đó chọn thời lượng chiếu clip mình mong muốn, có thể dài 15 - 30s hay 31 - 60s.
Sau khi nhập tất cả thông tin, bạn chỉ cần nhấp vào phần Tạo tập lệnh. Thao tác này giúp tạo ra nhiều kịch bản video khác nhau với các câu nối, cảnh, lời kêu gọi hành động và tín hiệu hình ảnh/ âm thanh.
Lưu ý, hầu hết các nội dung do AI tạo ra chỉ mang tính chất tham khảo, thông tin chưa xác thực và không hoàn toàn chính xác. Nếu các nhà quảng cáo chỉ dựa vào phương pháp này để tạo lập nội dung, thông tin của họ sẽ mang tính chất chung chung, không cụ thể và cũng thiếu tính độc đáo. AI tạo nội dung theo các xu hướng hiện có, điều này có thể không tốt cho việc xây dựng thương hiệu, đồng thời dẫn đến việc giảm mức độ tương tác.
Phía TikTok đã cảnh báo các nhà tiếp thị kỹ thuật số rằng họ không nên chỉ dựa vào các tập lệnh do AI tạo ra vì nó chưa đảm bảo được tính chính xác. Họ giải thích:
"Tiktok không đưa ra bất kỳ lời hứa hay đảm bảo nào về nội dung do Trình tạo tập lệnh tạo ra. Bạn hoàn toàn quyết định có sử dụng và xuất bản nội dung được tạo bằng trình tạo tập lệnh trong bất kỳ quảng cáo hoặc tài liệu nào khác hay không? Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào được tạo bằng Trình tạo tập lệnh, bao gồm cả việc đảm bảo rằng nội dung đó là chính xác và tuân thủ các luật và quy định hiện hành, đồng thời nội dung này không được TikTok chứng thực, tài trợ hoặc phê duyệt”.
Tuy nhiên, Anton Reyniers, Trưởng bộ phận Đối tác Sáng tạo của Google tại Châu Á - Thái Bình Dương đã ca ngợi công cụ mới này. Ông nói rõ: "TikTok đang dẫn đầu về việc nhận thức được tầm quan trọng của sự sáng tạo”
TikTok tiếp tục nhấn mạnh, nội dung do AI tạo nên có thể hữu hiệu trong nhiều trường hợp nhưng không phải lúc nào nó cũng mang tính chính xác. Do vậy, nếu con người chỉ dựa vào phương pháp này để thực hiện, nó có thể gây ra nhiều rủi ro.