Nhiều nhà sáng tạo dùng AI để tối ưu hóa phương thức sản xuất nội dung
AI đang trở thành một phần quan trọng trong quá trình tạo nội dung và có thể đưa ra giải pháp cho những thách thức của người sáng tạo.
Nhiều nhà sáng tạo đang dùng công cụ hỗ trợ AI để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại, cá nhân hóa trải nghiệm nội dung và hợp lý hóa quy trình làm việc.
Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về tính xác thực và độc đáo của nội dung do AI tạo ra, cũng như khả năng cạnh tranh gia tăng do việc áp dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo. Bất chấp điều này, việc áp dụng các công cụ AI có thể phát triển khi người sáng tạo nội dung nhận ra những lợi ích tiềm năng. Chẳng hạn như hiệu quả được cải thiện và khả năng tập trung vào các khía cạnh sáng tạo hơn trong công việc.
Gần như tất cả (93%) nhà sáng tạo nội dung đang sử dụng các công cụ hoặc ứng dụng hỗ trợ AI trong quá trình làm việc, phổ biến nhất là phần mềm nhận dạng hình ảnh hoặc video, công cụ sao chép tự động, chatbot hoặc trợ lý ảo và công cụ đề xuất được cá nhân hóa.
97% người sáng tạo nội dung cho rằng AI sẽ giúp họ tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại hoặc tốn thời gian, trong khi 94% tin tưởng AI sẽ mang lại trải nghiệm nội dung được cá nhân hóa hoặc tùy chỉnh hơn cho khán giả của họ.
Tuy nhiên, 78% lo ngại nội dung do AI cung cấp có thể thiếu tính xác thực hoặc độc đáo và 74% cho rằng AI sẽ làm tăng tính cạnh tranh khiến việc nổi bật trở nên khó khăn hơn.
Tương lai của sáng tạo nội dung sẽ phát triển nếu người sáng tạo áp dụng nhiều chiến lược kiếm tiền khác nhau và sử dụng AI để nâng cao nội dung. Khi các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp nhiều tùy chọn kiếm tiền hơn, nhà sáng tạo nội dung có thể mong đợi thấy được sự phát triển và cơ hội trong ngành.
Hiểu biết về những xu hướng này và tận dụng các công cụ, công nghệ hiện có, mỗi nhà sáng tạo có thể thích ứng với bối cảnh đang thay đổi, tiếp tục phát triển trong thế giới sáng tạo nội dung đầy cạnh tranh.