Nhiều nhà sáng tạo đã tìm đến AI để tối ưu hóa phương thức sản xuất nội dung
AI đang trở thành một phần ngày càng quan trọng trong quá trình tạo nội dung và có thể đưa ra giải pháp cho những thách thức sản xuất của người sáng tạo.
Nhiều nhà sáng tạo đang áp dụng các công cụ hỗ trợ AI để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại, cá nhân hóa trải nghiệm nội dung và hợp lý hóa quy trình làm việc của họ.
Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về tính xác thực và độc đáo của nội dung do AI tạo ra, cũng như khả năng cạnh tranh gia tăng do việc áp dụng rộng rãi AI. Bất chấp những lo ngại này, việc áp dụng các công cụ AI có thể sẽ tiếp tục phát triển khi người sáng tạo nội dung nhận ra những lợi ích tiềm năng, chẳng hạn như hiệu quả được cải thiện và khả năng tập trung vào các khía cạnh sáng tạo hơn trong công việc của họ.
Gần như tất cả (93%) nhà sáng tạo nội dung hiện đang sử dụng các công cụ hoặc ứng dụng hỗ trợ AI trong quá trình tạo nội dung của họ, trong đó phổ biến nhất là phần mềm nhận dạng hình ảnh hoặc video, công cụ sao chép tự động, chatbot hoặc trợ lý ảo và công cụ đề xuất được cá nhân hóa.
97% người sáng tạo nội dung tin rằng AI sẽ giúp họ tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại hoặc tốn thời gian, trong khi 94% tin rằng AI sẽ mang lại trải nghiệm nội dung được cá nhân hóa hoặc tùy chỉnh hơn cho khán giả của họ.
Tuy nhiên, 78% lo ngại rằng nội dung do AI cung cấp có thể thiếu tính xác thực hoặc độc đáo và 74% cho rằng AI sẽ làm tăng tính cạnh tranh, khiến việc nổi bật trở nên khó khăn hơn.
Tương lai của việc sáng tạo nội dung sẽ phát triển nếu người sáng tạo áp dụng nhiều chiến lược kiếm tiền khác nhau và sử dụng AI để nâng cao nội dung của họ. Khi các nền tảng truyền thông xã hội tiếp tục cung cấp nhiều tùy chọn kiếm tiền hơn, nhà sáng tạo nội dung có thể mong đợi thấy được sự phát triển và cơ hội hơn nữa trong ngành.
Bằng cách hiểu những xu hướng này và tận dụng các công cụ và công nghệ hiện có, người sáng tạo có thể thích ứng với bối cảnh đang thay đổi và tiếp tục phát triển trong thế giới sáng tạo nội dung đầy cạnh tranh.