TikTok thưởng 6 triệu USD cho người tạo được hiệu ứng video hay nhất

TikTok quyết định chi khoản quỹ trị giá 6 triệu USD dành cho nhà sáng tạo tạo được hiệu ứng AR đặc sắc nhất trên Effect House.

Năm 2021, TikTok đã cho ra mắt bộ công cụ sáng tạo mới mang tên TikTok Effect Studio và được thử nghiệm beta (giai đoạn thử nghiệm cuối cùng). Công cụ này cho phép cộng đồng các nhà sáng tạo có thể dễ dàng tạo hiệu ứng AR cho các video dạng ngắn trên TikTok. Đồng thời, nền tảng cũng cho ra mắt trang web mới mang tên Effect House, các nhà sáng tạo có thể đăng ký để truy cập vào tính năng Effect Studio. Một năm sau đó, Effect House tiếp tục cung cấp thêm công cụ hỗ trợ cho các thương hiệu.

effect-house.jpg

TikTok từng cho biết, khi khởi chạy beta Effect House (hoàn thiện quá trình phát triển công cụ, hướng dẫn, tài liệu học tập), mục tiêu của họ là trang bị cho các nhà sáng tạo những điều cần thiết để xây dựng hiệu ứng cộng đồng năng động toàn cầu…

Nhằm củng cố cam kết đó, TikTok đã sử dụng quỹ 6 triệu USD dành cho các nhà sáng tạo. Mục tiêu của nền tảng là nhằm mở rộng cơ hội cho những người tạo hiệu ứng, hỗ trợ cũng như tưởng thưởng cho niềm đam mê và sự sáng tạo của họ.

Phần thưởng trị giá 7 chữ số sẽ được chia đều cho những người tạo hiệu ứng AR hay và đặc sắc trên Effect House. Một hiệu ứng được sử dụng cho 500.000 video trong vòng 90 ngày kể từ ngày xuất bản đầu tiên sẽ được trả 700 USD. Tuy nhiên, người sáng tạo có thể yêu cầu thanh toán bổ sung 240 USD.

Nếu hiệu ứng được sử dụng trong hơn 100.000 video và nhận được 500.000 lượt tương tác, cứ 100.000 lượt sau đó sẽ được thanh toán 140.000 USD. Tuy nhiên, hiệu ứng được sử dụng sau 90 ngày sẽ không đủ điều kiện tham gia nhận thưởng.

Thay vì trả một khoản tiền cố định cho các nhà sáng tạo với số lượng video ngày càng tăng, chương trình sáng tạo ưu tiên thời gian xem video để mang lại tiềm năng doanh thu cao hơn. Đại diện nền tảng lưu ý rằng chương trình sáng tạo là nhằm hỗ trợ "nội dung nguyên bản với chất lượng cao dài hơn một phút".

tiktok-effect-house.jpg

Ban đầu, chương trình sáng tạo chỉ dành cho thành viên được mời nhưng hiện tại, "tất cả những người sáng tạo đủ điều kiện" đã có thể tận dụng lợi thế của cách kiếm tiền mới.
 

Phần thưởng sáng tạo và chương trình sáng tạo đều giới hạn người nhận ở các quốc gia cụ thể. Theo đó, người sáng tạo ở khu vực được chọn sẽ kiếm tiền từ hiệu ứng họ tạo ra, trong khi thành viên thuộc các quốc gia Mỹ, Pháp, Brazil có thể tham gia chương trình sáng tạo.

Tuy nhiên, đây không phải điều kiện duy nhất cho người nhận được quỹ sáng tạo của TikTok. Để đủ điều kiện, các nhà sáng tạo phải có ít nhất 10.000 người theo dõi và hơn 100.000 lượt xem trong 30 ngày kể từ khi xuất bản video. Tag: