Global PR Hub công bố Báo cáo Toàn cảnh Truyền thông Việt Nam giai đoạn 2023-2024

Ngày 12/12/2023, Báo cáo Toàn cảnh Truyền thông Việt Nam năm 2023–2024 được Global PR Hub phối hợp với Nền tảng Quảng cáo Toàn cầu MGID phát hành chính thức, được tư vấn và xác nhận chuyên nghiệp bởi Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Truyền thông Số Việt Nam.

vietnam-media-report-3791.png


Báo cáo tổng hợp số liệu khảo sát, phân tích, dự báo từ các chuyên gia truyền thông hàng đầu Việt Nam và thế giới, là nguồn thông tin đáng tin cậy cho những người hành nghề truyền thông. Nó cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng và sự phát triển chính trên các kênh truyền thông khác nhau.

Những tiềm năng và thách thức đối với ngành truyền thông Việt Nam được thảo luận thông qua phân tích chuyên sâu về hành vi, thói quen sử dụng mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác cũng như nhận thức về độ tin cậy của truyền thông. Ngoài ra, báo cáo còn đề xuất một số chiến lược tiếp cận và hướng dẫn thực tế nhằm giúp doanh nghiệp điều hướng môi trường thay đổi nhanh chóng và quản lý các kế hoạch truyền thông tốt hơn.

Bối cảnh ngành truyền thông của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi các doanh nghiệp, tổ chức và người hành nghề phải linh hoạt và thích ứng hơn. Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), chia sẻ: “Báo cáo Toàn cảnh Truyền thông Việt Nam chỉ ra tác động của số hóa và trí tuệ nhân tạo đối với sự gián đoạn truyền thông tại Việt Nam. Nó thừa nhận những thách thức và rủi ro của những công nghệ này nhưng cũng nêu bật cơ hội mới cho các doanh nghiệp truyền thông trong nền kinh tế đang phát triển”.

Trong khi đó, ông Aros Dyshkant - Giám đốc khu vực MGID SEA cho biết thêm: “Nghiên cứu đề cập đến sự đa dạng của độc giả tại Việt Nam, số lượng khán giả tiếp cận qua các kênh này và đồng tiền thương hiệu đã theo chân người tiêu dùng như thế nào. Nó kết thúc bằng cách nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ quảng cáo trong việc định hình tương lai của người đọc tin tức trực tuyến vào năm 2024 và hỗ trợ những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp”. 

Từ những phân tích, đánh giá trên, bà Lê Mai Anh, Giám đốc quốc gia khu vực của Global PR Hub khẳng định: “Ngành truyền thông trong và ngoài nước đang chứng kiến ​​những thay đổi to lớn, gần như đạt đến ngưỡng bùng nổ của mạng xã hội và công nghệ AI. Chúng tôi hy vọng báo cáo này sẽ là tài liệu tham khảo có giá trị cho những người thực hành truyền thông, nhà xuất bản, nhà quảng cáo và doanh nhân trong việc xây dựng chiến lược truyền thông và thương hiệu hiệu quả. Với sự phát triển nhanh chóng được thúc đẩy bởi sự thay đổi của môi trường pháp lý, công nghệ và hành vi của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên”.