Ngành công nghiệp Game Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ

Với sự phát triển của cơ sở hạ tầng CNTT ở Hàn Quốc, thị trường trò chơi ở Hàn Quốc cũng có mức độ phát triển tương tự. Các Cyber Gaming bắt đầu mọc lên khắp Hàn Quốc và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty về Game phát triển các trò chơi trực tuyến/ PC mang tính cạnh tranh hơn.

Với sự chuyển đổi từ PC sang chơi Game Mobile, thị trường trò chơi tổng thể ở Hàn Quốc đạt 15 tỷ USD vào năm 2021 và có giá trị dưới 7 tỷ USD với thị trường Gaem Mobile. Hơn 50% dân số Hàn Quốc chơi game trên điện thoại thông minh của họ và con số này ngày càng tăng kể từ khi xảy ra dịch Covid-19.

Vậy điều gì đã khiến Hàn Quốc trở thành một cường quốc trong ngành công nghiệp game? Để hiểu đầy đủ về ngành công nghiệp trò chơi ở Hàn Quốc, đây là bản phân tích đầy đủ không chỉ về ngành mà còn về sự thay đổi xu hướng trong những năm qua và cách Hàn Quốc có thể thích ứng và phát triển.

Các công ty trò chơi ở Hàn Quốc

Các công ty trò chơi ở Hàn Quốc

Các công ty game Hàn Quốc đã trở nên rất thành công kể từ đại dịch coronavirus. Mặc dù họ đã đạt được thành công lớn khi tạo trò chơi cho thị trường Hàn Quốc nhưng gần đây họ lại tập trung vào thị trường toàn cầu. Trung Quốc là một khách hàng tiêu dùng cuồng nhiệt các trò chơi Hàn Quốc. Hơn nữa, các công ty game ở Hàn Quốc đã có thể thích ứng và chuyển đổi với sự thay đổi của bối cảnh kỹ thuật số. Một ví dụ rõ ràng là Nexon đã làm rất tốt việc làm mới các trò chơi PC cũ thành công của Hàn Quốc như KartRider và Maple Story thành những trò chơi di động thành công. Điều tương tự cũng xảy ra với NCSoft, một công ty game ở Hàn Quốc đã đạt được thành công lớn với trò chơi MMORPG Lineage mà họ đã có thể đưa thành công lên thiết bị di động. Lineage đã trở thành huyết mạch của NCSoft khi nó chiếm hơn 85% tổng doanh thu .

Do đó, nhiều công ty trò chơi ở Hàn Quốc đang tìm kiếm “trò chơi lớn” tiếp theo và cũng đang xem xét các lĩnh vực khác như Metaverse, AI, Blockchain, VR và thậm chí cả giao dịch để linh hoạt trong trường hợp thay đổi trò chơi.

Thị trường trò chơi điện tử trực tuyến ở Hàn Quốc

Ngành công nghiệp game ở Hàn Quốc

Khi ngành công nghiệp trò chơi trên bảng điều khiển video bắt đầu chứng kiến ​​​​sự trỗi dậy của các nền tảng trực tuyến, họ cũng chứng kiến ​​​​sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi trực tuyến ở Hàn Quốc. Điều này là do chính phủ Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào ngành CNTT khiến giá máy tính cá nhân giảm xuống. Sự phát triển của đường truyền internet tốc độ cao đã khiến hàng triệu người Hàn Quốc háo hức tham gia chơi game trực tuyến. 

Trò chơi điện tử trực tuyến là lựa chọn hoàn hảo cho thể loại trò chơi mà người Hàn Quốc yêu thích. Một thể loại đặc biệt được gọi là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) đã được các game thủ Hàn Quốc đón nhận hoàn toàn. Một trong những game MMORPG phổ biến nhất ở Hàn Quốc là Lineage. Kể từ năm 1998, Lineage đã trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp game Hàn Quốc. Nó đã tạo ra các phần tiếp theo trên cả PC và di động và đã tạo ra doanh thu hơn 4,5 tỷ USD cho đến nay .

Ngày nay, game thủ Hàn Quốc đang khám phá các thể loại khác ngoài MMORPG như game bắn súng góc nhìn thứ nhất và đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA).

Ngành công nghiệp game di động ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước sản xuất trò chơi di động lớn nhất thế giới với chi phí sản xuất hơn 1 triệu USD. Trong khi quy mô thị trường game di động Hàn Quốc nhỏ hơn so với Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, mức chi tiêu bình quân đầu người cho game ở Hàn Quốc cao hơn nhiều. Tất cả bắt đầu với những trò chơi mô hình miễn phí đã thành công rực rỡ ở Hàn Quốc. Họ đã chứng minh rằng mô hình này có thể tạo ra doanh thu và một khi nó được hoàn thiện tại thị trường Hàn Quốc, các công ty game di động toàn cầu cũng làm theo. Ngày nay, trò chơi di động Hàn Quốc có đồ họa đẹp nhất và sự đa dạng về thể loại trên thế giới. Với sự tiến bộ của công nghệ, giờ đây game MMORPG có thể được chơi qua thiết bị di động. Đây là lý do tại sao MMORPG nắm giữ thị phần lớn hơn về số người dùng và doanh thu trên thị trường trò chơi điện tử di động Hàn Quốc.

Một trong những game di động thành công nhất ở Hàn Quốc là Lineage II: Revolution được phát hành bởi Netmarble. NCSoft sở hữu 6,9% Netmarble và đã thành lập thỏa thuận cấp phép với Netmarble để cho phép họ tạo ra trò chơi. Nó đã phá kỷ lục trong ngành công nghiệp game di động ở Hàn Quốc khi tạo ra nhiều tiền nhất trong 30 ngày đầu tiên ra mắt. Dựa trên sự thành công của Lineage II: Revolution, Netmarble đã có đợt IPO thành công và được định giá 12 tỷ USD. 

Tương lai của ngành công nghiệp game ở Hàn Quốc

vr.jpg?resize=599%2C378&ssl=1

Nhiều công ty game ở Hàn Quốc đã bắt đầu hướng tới chơi game thực tế ảo (VR), đặc biệt là Metaverse. Trò chơi VR đã được tạo ra và hầu hết các trung tâm mua sắm hoặc trung tâm trò chơi ở Hàn Quốc đều có một số dạng trò chơi VR mà mọi người có thể chơi thử. Nhiều trò chơi trong số này không tập trung vào sự cạnh tranh mà tập trung vào việc gắn kết mọi người lại với nhau để có trải nghiệm tuyệt vời. Hầu hết các trò chơi VR được tạo ra ở Hàn Quốc đều được thiết kế để chơi với bạn bè, cặp đôi và các thành viên trong gia đình. Điều này cho thấy nhiều người đang muốn tham gia vào không gian Metaverse. Do đó, điều này có thể mang lại thị trường đại chúng, những người không phải là người hâm mộ trò chơi có thể cởi mở hơn với Metaverse.

Một xu hướng nóng khác trong ngành game là sự xuất hiện của tài sản kỹ thuật số trong game. Các nhà phát triển trò chơi ở Hàn Quốc đang tăng số lượng giao dịch mua trong trò chơi. Tuy nhiên, game thủ không thực sự sở hữu bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào. Tuy nhiên, tài sản kỹ thuật số thông qua công nghệ Blockchain có thể chuyển quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số cho người chơi. Vì vậy trong tương lai gần, game thủ sẽ có thể kiếm tiền từ kỹ năng của mình. Họ sẽ có thể giao dịch hoặc bán các mặt hàng của mình (tài sản kỹ thuật số) để lấy tiền thật. Khi công nghệ Blockchain được cải thiện, ngày càng nhiều công ty game ở Hàn Quốc sẽ sử dụng tài sản kỹ thuật số để cách mạng hóa ngành công nghiệp game. Nó sẽ cho phép họ tạo ra những cơ hội mới cho cả nhà phát triển trò chơi và người chơi, tạo điều kiện cho một loại thị trường giải trí mới. Hãng game Hàn Quốc nào sẽ bước vào xu hướng mới này đầu tiên? Chúng ta phải chờ xem như thế nào.