Báo cáo về hành vi người dùng YouTube

Các vấn đề xoay quanh nhân khẩu học của người dùng là yếu tố quan trọng để những nhà sáng tạo cũng như nhà quảng cáo tiếp cận chính xác đến công chúng. Các báo cáo được Sproutsocial tổng hợp tính đến tháng 2/2023.

bao-cao-ve-nguoi-dung-Youtube


YouTube có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng

Với gần một phần tư dân số thế giới truy cập mỗi tháng, YouTube sở hữu cơ sở người dùng đa dạng và là lựa chọn tuyệt vời khi doanh nghiệp muốn kết nối với đối tượng mục tiêu.

Ấn Độ có lượng khán giả YouTube lớn nhất, xếp sau đó là Hoa Kỳ và Brazil

Có khoảng 467 triệu người dùng YouTube đang hoạt động ở Ấn Độ, khiến đây trở thành quốc gia có lượng khán giả lớn nhất trên mạng.

Internet tốc độ cao trở nên phổ biến rộng rãi ở Ấn Độ kể từ năm 2016 và đây cũng là thời điểm đánh dấu việc sử dụng Internet ở đất nước này phát triển vô cùng mạnh mẽ. Việc tăng trưởng nhanh chóng này đã góp phần thúc đẩy sự nổi tiếng của các ngôi sao YouTube Ấn Độ như T-Series, một trong những người dùng YouTube sở hữu lượt đăng ký nhiều nhất trên nền tảng.

Tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha là những ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng trên YouTube

Hơn một nửa (66%) nội dung từ 250 kênh hàng đầu của YouTube được sản xuất bằng tiếng Anh, tiếp theo là tiếng Tây Ban Nha (15%) và tiếng Bồ Đào Nha (7%).

Nhóm tuổi sử dụng YouTube nhiều nhất là từ 15-35 tuổi

Khoảng 77% người dùng Internet trong độ tuổi 15-35 sử dụng YouTube, cùng với 73% người dùng ở độ tuổi 36-45, 70% người dùng ở độ tuổi 46-55 và 67% người dùng ở độ tuổi 56+.

YouTube có sự gắn bó mật thiết với Gen Z khi thế hệ này trưởng thành cùng nền tảng và lựa chọn YouTube là xuất phát điểm, tạo nên những nhà sáng tạo hàng đầu của nền tảng như Emma Chamberlain và David Dobrik. Bên cạnh giải trí, những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Gen Z còn sử dụng YouTube như một công cụ giáo dục.

Người dùng YouTube thiên về nam giới

Khoảng 53,9% người dùng YouTube là nam giới và 46,1% là phụ nữ. (Không có dữ liệu về giới tính khác tại thời điểm này.)

Người dùng YouTube có nhiều khả năng có trình độ đại học hơn

Một nghiên cứu của Nielsen do Google ủy quyền cho thấy rằng người dùng YouTube có nhiều khả năng được đào tạo đại học hơn so với dân số nói chung.