Apple mở cửa hàng trên nền tảng WeChat của Trung Quốc
“Ông lớn” Tencent, chủ sở hữu của WeChat cho biết Apple đã mở một cửa hàng trên nền tảng của mình, đánh dấu sự mở rộng các kênh bán lẻ của iPhone tại Trung Quốc.
WeChat là ứng dụng nhắn tin lớn nhất Trung Quốc, đồng thời cũng cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử, phát trực tiếp và thanh toán. Người dùng hoàn toàn có thể mua các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad và Mac từ cửa hàng trực tuyến trên WeChat.
Động thái này của Apple diễn ra khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng có xu hướng chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat và Douyin của ByteDance- phiên bản tiếng Trung của TikTok, để mua sắm.
Bên cạnh các cửa hàng và trang web hiện có, Apple cũng đã mở một cửa hàng trên thị trường trực tuyến Tmall của Tập đoàn Alibaba. Trước đây Apple cũng từng thử tiếp thị sản phẩm của mình lần đầu tiên trong một buổi phát trực tiếp kéo dài 1 tiếng tại Trung Quốc vào tháng 5/2023.
Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý đầu tiên đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu doanh số bán hàng trong quý đầu tiên thấp nhất của quốc gia này kể từ năm 2014. Tuy nhiên, trong quý này, Apple đã chiếm 19,9% thị phần điện thoại thông minh Trung Quốc - lớn nhất kể từ năm 2014 - và tăng doanh số bán hàng lên 6% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp thị trường này đang suy giảm.