Twitter mất một nửa doanh thu quảng cáo từ khi Elon Musk tiếp quản
Ngày 15/7, Elon Musk tuyên bố với truyền thông một nửa doanh thu quảng cáo đã mất từ khi ông mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.
Chia sẻ trong một bài đăng trả lời người dùng về đề xuất tài chính cho Twitter, ông chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang có dòng tiền âm, do doanh thu quảng cáo giảm khoảng 50% cộng với đó là gánh nặng nợ nần.”
Theo công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, Twitter đặt mục tiêu đạt doanh thu 3 tỷ USD trong năm nay, giảm khoảng 30% so với doanh thu của năm ngoái. Có lẽ bởi những thay đổi trong hoạt động của Twitter mà tỷ phú Musk thực hiện sau khi thâu tóm đã khiến người dùng cũng như các nhà quảng cáo quay lưng lại.
Đầu tháng 7 vừa qua, ông Musk tuyên bố Twitter sẽ giới hạn số lượng các bài đăng(tweet) mà các tài khoản đã xác minh có thể đọc là 10.000 tweet một ngày. Các tài khoản chưa được xác minh, tài khoản miễn phí (chiếm đa số) bị giới hạn chỉ có thể đọc 1000 tweet mỗi ngày. Còn đối với các tài khoản mới chưa được xác minh sẽ bị giới hạn chỉ còn 500 tweet một ngày.
Đồng thời TweetDeck - chương trình phổ biến cho phép người dùng theo dõi nhiều tài khoản cùng một lúc, sẽ chỉ khả dụng cho những tài khoản "đã được xác minh" từ tháng tới.
Những thay đổi này được thực hiện khi Threads, một ứng dụng do Meta - công ty mẹ của Facebook - tung ra để cạnh tranh với Twitter, đã có hơn 100 triệu người dùng đăng ký chỉ trong 5 ngày đầu tiên trình làng. Trong khi đó, Twitter được cho là có khoảng 200 triệu người dùng thường xuyên nhưng đã liên tục gặp lỗi kỹ thuật kể từ khi tỷ phú Musk mua lại và sa thải hàng nghìn nhân viên.